Kỹ thuật nhiếp ảnh

  • Thiên nhiên tươi đẹp từ máy ảnh Nikon

    Thiên nhiên tươi đẹp từ máy ảnh Nikon

    8/04/2016

    Chụp chân dung thì chọn Canon, muốn phong cảnh thiên nhiên thì chọn Nikon

  • Chụp hoa lá, côn trùng với đèn flash

    Chụp hoa lá, côn trùng với đèn flash

    2/04/2016

    Không nhất thiết là ban đêm hoặc nơi thiếu sáng mới dùng tới đèn flash. Ngay cả khi chụp ngược sáng ngoài trời vẫn có thể dùng phụ kiện này. Chúng ta có thể làm được nếu nắm vững kỹ thuật chụp bằng flash.

  • Để ảnh đẹp với smartphone

    Để ảnh đẹp với smartphone

    29/03/2016

    Không giống với các máy ảnh chuyên nghiệp, những smartphone (điện thoại thông minh) chỉ một phần nào đó tương đồng với các máy du lịch về tính năng chất lượng ảnh. Không thể điều khiển ống kính, camera smartphone cần được sử dụng đúng cách nếu bạn muốn có những bức ảnh thực sự “chất”.

  • Cách chọn mức ISO phù hợp

    Cách chọn mức ISO phù hợp

    24/03/2016

    ISO càng thấp, độ nhiễu càng ít. ISO càng cao độ nhiễu càng dày. ISO cũng như là con dao hai lưỡi, nếu biết sử dụng thì rất tiện ích còn bằng không đâm ra phản tác dụng. Chỉ cần chọn mức ISO phù hợp cho từng tình huống thì bức ảnh của bạn sẽ miễn chê.

  • Khi nào nên lấy nét bằng chế độ MF?

    Khi nào nên lấy nét bằng chế độ MF?

    23/03/2016

    Lấy nét máy ảnh có hai chế độ chính là AF (auto focus-tự động), và thủ công (Manual focus-MF) tức là dùng tay. Các máy ảnh hiện đại cho khả năng lấy nét tự động rất tốt tùy hoàn cảnh. Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp mà bạn chắc chắn phải lấy nét bằng chế độ MF.

  • Hiểu để quay phim bằng DSLR tốt hơn

    Hiểu để quay phim bằng DSLR tốt hơn

    23/03/2016

    Bằng chứng là ngày càng có nhiều máy ảnh phải có tính năng quay video Full HD, và đó coi như là một tiêu chuẩn mới của các máy ảnh. Đó là chưa kể tới các máy ảnh có khả năng quay phim 4K đã được ra mắt gần đây. Tuy nhiên, vì không phải là một thiết bị chuyên dụng nên việc quay phim bằng DSLR cũng có rất nhiều vấn đề cần phải bàn tới.

  • Những lưu ý khi chụp HDR

    Những lưu ý khi chụp HDR

    23/03/2016

    Chế độ chụp HDR (High Dynamic Range) có thể khiến các bức ảnh của bạn trông không được tốt lắm lại thành tuyệt phẩm. Nhưng có khi nó lại biến bức ảnh thành một thứ trông như là kết quả của một quá trình photoshop quá đà và thất bại. Vậy, cần phải lưu ý gì khi chụp HDR?

  • Những kỹ thuật nên biết với ống kính một tiêu cự

    Những kỹ thuật nên biết với ống kính một tiêu cự

    22/03/2016

    Phần nhiều các ống kính cho khoảng tiêu cự xác định để tùy biến trong từng trường hợp. Nhưng với loại ống kính một tiêu cự thì kỹ thuật sử dụng hoàn toàn khác.

  • Kỹ thuật tạo tia sáng trong ảnh

    Kỹ thuật tạo tia sáng trong ảnh

    18/03/2016

    Ánh sáng cho ra ra những hiệu ứng độc đáo. Những tia sáng rực rỡ của ánh mặt trời hay những tia sáng chiếu rọi trong màn đêm tĩnh mịch của các ngọn đèn. Nếu biết cách nắm bắt, bạn có thể tạo ra những tác phẩm nghệ thuật từ những tia sáng trong các bức ảnh.

  • Theo bạn, ảnh tĩnh vật khó hay dễ? (phần 3)

    Theo bạn, ảnh tĩnh vật khó hay dễ? (phần 3)

    17/03/2016

    Cũng giống như con người, đồ vật qua ảnh cũng có cái hồn và có sức gợi rất mạnh.Vấn đề là bạn phải biết cách làm sao để các bức ảnh tĩnh vật có thể “nói” được.

  • Nếu chơi ảnh bằng điện thoại thì hãy nhớ những kiểu bố cục này

    Nếu chơi ảnh bằng điện thoại thì hãy nhớ những kiểu bố cục này

    16/03/2016

    Nếu bạn cũng đang chơi ảnh bằng điện thoại, hãy nhớ những kiểu bố cục ảnh này.

  • Theo bạn, ảnh tĩnh vật khó hay dễ? (phần 2)

    Theo bạn, ảnh tĩnh vật khó hay dễ? (phần 2)

    16/03/2016

    Tiếp theo phần 1 “Theo bạn, ảnh tĩnh vật khó hay dễ?” chúng ta thấy rằng việc chụp ảnh tĩnh vật có liên quan khá lớn với môn hội họa. Tĩnh vật là những đối tượng được đa số lính mới chọn để tăng level cho bản thân.

  • Theo bạn, ảnh tĩnh vật khó hay dễ? (Phần 1)

    Theo bạn, ảnh tĩnh vật khó hay dễ? (Phần 1)

    15/03/2016

    Ảnh tĩnh vật (Still life photography) cũng giống như tranh vẽ tĩnh vật, những cái được cho là không có hồn lại là cái có sự thu hút mạnh, có tính nghệ thuật không thể chối cãi.

  • Nghệ thuật chụp ảnh cho tín đồ ẩm thực

    Nghệ thuật chụp ảnh cho tín đồ ẩm thực

    15/03/2016

    Chụp ảnh thức ăn rồi chia sẻ lên các mạng xã hội đã trở thành một trào lưu nở rộ trong thời gian gần đây. Đời sống nâng cao nên vấn đề đi lại và thưởng thức các món ăn trở thành nhu cầu của rất nhiều người đặc biệt là các bạn trẻ. Và nếu bạn là một người đam mê nhiếp ảnh lẫn ẩm thực thì nên chú ý.

  • Nghệ thuật ảnh với tông màu đồng nhất

    Nghệ thuật ảnh với tông màu đồng nhất

    15/03/2016

    Với khả năng tận dụng ánh sáng, màu sắc luôn được sử dụng theo nhiều cách khác nhau để tối ưu hết mức độ bắt mắt người xem. Thông thường, tất cả những bức ảnh thường mang nhiều màu sắc, đặt biệt là những bức tranh phong cảnh với nhiều đối tượng, nhiều chi tiết

  • Picture Style của máy ảnh Canon

    Picture Style của máy ảnh Canon

    15/03/2016

    Picture Style là thuật ngữ được dùng trong các máy ảnh Canon để tối ưu hóa hình ảnh với nhiều chế độ khác nhau. Các chế độ này chỉ có ở các máy do chính Canon tạo ra và đặc biệt là những sản phẩm thuộc dòng DSLR.

  • 17 hiệu ứng độc đáo của Instagram

    17 hiệu ứng độc đáo của Instagram

    14/03/2016

    Như đã biết, instargram là một mạng xã hội rất nổi tiếng với vô vàn những tấm ảnh từ đủ mọi phong cách, thể loại được cập nhật và chia sẻ hàng ngày. Nắm bắt tâm lý người dùng, để hỗ trợ tối đa cho nhu cầu của người dùng. 17 hiệu ứng độc đáo cho các bức ảnh được tung ra.

  • Tại sao hình chụp không nét? Giải quyết thế nào đây?

    Tại sao hình chụp không nét? Giải quyết thế nào đây?

    14/03/2016

    Bạn là người yêu thích chụp ảnh, bạn gia nhập “đội quân” bấm máy hàng ngày để vươn tới đỉnh cao mà bạn mong chờ. Và rồi ảnh của bạn bị “out nét” tức là mất nét. Và con đường trở thành nhiếp ảnh gia của bạn lại bị cản trở một cách nghiêm trọng. Tại sao hình mất nét và phải giải quyết như thế nào?

  • Chụp ảnh bằng Zenfone 2 (phần 3)

    Chụp ảnh bằng Zenfone 2 (phần 3)

    14/03/2016

    Chúng ta sẽ tìm hiểu về những tính năng tiếp theo khi quyết định chụp ảnh bằng chiếc Zenfone 2

  • Bạn đã điều chỉnh ISO đúng cách chưa?

    Bạn đã điều chỉnh ISO đúng cách chưa?

    12/03/2016

    ISO không còn là một khái niệm quá xa lạ với người thích chơi ảnh. Đây là một thông số rất quan trọng để tạo ra một bức ảnh khi người chụp không có sự hỗ trợ tối đa từ nguồn sáng tự nhiên. Thế nhưng, việc điều chỉnh ISO như thế nào không đơn giản mà lại phụ thuộc khá nhiều vào những thông số khác.

  • Chụp ảnh bằng Zenfone 2 (Phần 2)

    Chụp ảnh bằng Zenfone 2 (Phần 2)

    12/03/2016

    Ở bài viết “Chụp ảnh bằng Zenfone 2 (phần 1)” ta đã làm quen với các giao diện và xử lý bố cục ảnh. Chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu về khả năng của thiết bị tuy giá rẻ nhưng hiệu năng mạnh mẽ.

  • Nếu yêu phong cảnh đẹp, hãy sử dụng kính lọc Polarizing

    Nếu yêu phong cảnh đẹp, hãy sử dụng kính lọc Polarizing

    11/03/2016

    Là 1 trong 4 loại kính lọc rất phổ biến và cần thiết cho nhiếp ảnh, kính lọc Polarizing là phụ kiện máy ảnh có thể cho ra những hiêu ứng mà không cần phải hì hục hàng giờ trên các phần mềm chỉnh sửa ảnh.

  • Tạo bố cục bằng màu sắc

    Tạo bố cục bằng màu sắc

    11/03/2016

    Bố cục trong nhiếp ảnh rất quan trọng, nhưng chưa chắc ta đã hiểu hết về nó. Không phải chỉ là những quy tắc đối xứng hình học hay sự thay đổi về phong cảnh, vị trí đối tượng. Cái mà ta đang đề cập tới là màu sắc. Những gam màu với sự đối lập tương phản hay trùng lặp đôi khi mang lại sức hút khó cưỡng.

  • Chụp ảnh bằng Zenfone 2 (phần 1)

    Chụp ảnh bằng Zenfone 2 (phần 1)

    11/03/2016

    Mặc dù là một thương hiệu “em út” được sinh sau đẻ muộn hơn rất nhiều so với các anh lớn như Iphone, Samsung… nhưng không vì thế mà Zenfone lại kém cạnh ở khoản chụp ảnh

  • Ảnh theo chủ đề núi và trăng

    Ảnh theo chủ đề núi và trăng

    10/03/2016

    Trăng trên đỉnh núi đã làm cho biết bao thi sĩ tung hứng và hàng loạt tác phẩm bất hủ ra đời. Nhiếp ảnh không cần tới ngôn từ, chỉ những hình ảnh giàu sức gợi cũng đủ để nói lên cái hồn của cảnh vật.

  • Bình minh trong mây

    Bình minh trong mây

    10/03/2016

    Mây phủ kín đỉnh đồi, núi và rồi mặt trời ló dạng. Những tia nắng đầu tiên báo hiện ngày mới có thể là đối tượng khiến cho nhiều người trầm trồ trước vẻ đẹp của tự nhiên. Bình minh trong mây – chủ đề cũ nhưng mới.

  • Để ảnh đẹp hơn trong sương mù

    Để ảnh đẹp hơn trong sương mù

    10/03/2016

    Sương mù là một hiện tượng tự nhiên khá độc đáo. Có khả năng cản sáng nhưng cũng thể làm khuếch tán ánh sáng khá tốt. Nếu biết cách xử lý và tận dụng, mọi hình ảnh hiện lên với sự mờ ảo huyền bí, tĩnh lặng. Nhưng nếu không thể nắm bắt, kết quả đôi khi là những hình ảnh lạnh nhạt, vô hồn.

  • Tổng hợp các lỗi kinh điển khi chụp ảnh

    Tổng hợp các lỗi kinh điển khi chụp ảnh

    10/03/2016

    Khi chụp ảnh, vấn đề mắc lỗi khiến bức ảnh không như mong đời rất thường hay xảy ra. Bài viết này nhằm tổng hợp những lỗi kinh điển khi chụp ảnh để làm kinh nghiệm cho mọi người.

  • Thế giới ảnh siêu thực từ iphone

    Thế giới ảnh siêu thực từ iphone

    10/03/2016

    Những hình ảnh độc đáo, được lồng ghép bằng những khung hình đối lập với sự ấn tượng tới kinh ngạc. Có thể ngay từ cái nhìn đầu tiên, bạn sẽ bị thu hút bởi sự “quái đản” nhưng cũng đậm chất nghệ thuật. Tất cả chúng đều được tạo ra từ những ứng dụng chỉnh sửa ảnh được dành riêng cho hai hệ điều hành smartphone nổi tiếng nhất hiện nay là iOS và Androi.

  • Để gương mặt rạng ngời khi lên ảnh

    Để gương mặt rạng ngời khi lên ảnh

    9/03/2016

    Gương mặt là đại điện cho con người. Gương mặt tốt cho cái nhìn thiện cảm, gương mặt không tốt cho kết quả ngược lại. Vấn đề là làm sao để ngay cả khi có khuyết điểm thì gương mặt vẫn lung linh khi lên ảnh.

Copyright © 2015 CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÂN PHỐI BÌNH MINH

GPDKKD số 0310697334, cấp ngày 17/03/2011 tại Sở kế hoạch và Đầu tư TP.Hồ Chí Minh
Trụ sở chính: 116 Nguyễn Văn Thủ, phường Đa Kao, quận 1, TP.Hồ Chí Minh, Việt Nam
Show room:Toà Sarica B.002, Đường D9, Khu Đô Thị Sa La, Phường An Lợi Đông, TP. Thủ Đức (Quận 2 cũ)
Hồ Chí Minh, Việt Nam, 700000