Kỹ thuật nhiếp ảnh

  • Quay phim bằng máy ảnh: tưởng không dễ mà dễ không tưởng

    Quay phim bằng máy ảnh: tưởng không dễ mà dễ không tưởng

    26/04/2017

    Nếu bạn là một người mới trong lĩnh vực quay phim, điều căn bản là bạn có thật sự tự tin để thực hiện điều đó, thay vì quá lo sợ khi tìm hiểu những kỹ thuật phức tạp. Quay phim bằng máy ảnh tưởng không dễ mà lại dễ không tưởng, hãy cùng Bình Minh Digital điểm lại những vấn đề khi thực hiện một đoạn video nhé!

  • Học cách nhìn hình đoán thông số

    Học cách nhìn hình đoán thông số

    22/04/2017

    Trước những bức hình “xinh lung linh” được các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp chia sẽ trên các diễn đàn nhiếp ảnh, các trang mạng xã hội như Facebook, Finterest hay Flickr …bạn không những được học hỏi thêm về các góc chụp độc đáo, mới lạ mà còn có thể học được rất nhiều về cách thiết lập các thông số máy ảnh.

  • Những lưu ý khi cập nhật Firmware cho máy ảnh

    Những lưu ý khi cập nhật Firmware cho máy ảnh

    15/04/2017

    Nhiều người sử dụng máy ảnh chuyên nghiệp nhưng lại không quan tâm đến việc cập nhật firmware cho máy của mình, số ít quan tâm lại cập nhật sai thao tác.

  • Bạn cần chuẩn bị những gì khi quay phim bằng máy ảnh

    Bạn cần chuẩn bị những gì khi quay phim bằng máy ảnh

    7/04/2017

    Khi quay phim bằng máy ảnh, để có những video chất lượng bạn cần có những kỹ năng khá phức tạp so với nhiếp ảnh. Do đó, bạn cần chuẩn bị những gì khi quay phim bằng máy ảnh , để có thể tiến xa hơn trên con đường nghệ thuật dầy gian nan.

  • Thiết lập máy ảnh để trở thành một máy quay chuyên nghiệp

    Thiết lập máy ảnh để trở thành một máy quay chuyên nghiệp

    31/03/2017

    Việc chuyển đổi một chiếc máy ảnh sang chế độ quay phim xem ra không hề đơn giản một chút nào. Có rất nhiều yếu tố quyết định đến chất lượng của một đoạn video, do đó bạn nên thiết lập máy ảnh để trở thành một máy quay chuyên nghiệp theo các bước sau đây.

  • Có nên quay phim bằng máy ảnh?

    Có nên quay phim bằng máy ảnh?

    30/03/2017

    Có nên quay phim bằng máy ảnh là câu hỏi mà bất cứ những nhiếp ảnh gia muốn lấn sân sang lĩnh vực quay phim hay những bloger, phóng viên đặt ra. Vậy để có câu trả lời thỏa đáng dành cho bạn hãy cùng Bình Minh Digital xem xét những ưu và nhược điểm khi quay phim bằng máy ảnh.

  • Chinh phục kỹ thuật chụp ảnh lia máy Panning

    Chinh phục kỹ thuật chụp ảnh lia máy Panning

    24/03/2017

    Chụp lia máy panning là cách chụp một chủ thể đang chuyển động bằng cách xoay ống kính theo một phương ngang theo phương chuyển động của chủ thể. Khi chụp lia máy, bạn phải di chuyển ống kính với tốc độ của chủ thể một cách hoàn hảo để có một bức hình độc đáo.

  • Tiết lộ bí mật đằng sau một buổi chụp ảnh cưới ở biển

    Tiết lộ bí mật đằng sau một buổi chụp ảnh cưới ở biển

    24/03/2017

    Những bức hình lung linh với cảnh sắc ở biển luôn là đề tài mà các cặp đôi yêu thích khi chụp ảnh cưới. Để lưu giữ được những bức hình ấn tượng đó, các nhiếp ảnh gia cần lưu ý những điều gì? Những bí mật tiết lộ đằng sau đằng sau những buổi chụp ảnh cưới ở biển sẽ chia sẽ cho bạn những điều lưu ý khi tham gia các hoạt động chụp ảnh cưới ngoại cảnh này nhé!

  • Sáng tạo hơn với kiểu Zoom khi chụp

    Sáng tạo hơn với kiểu Zoom khi chụp

    13/03/2017

    Hiệu ứng từ Zoom Exposure là tạo ra các tia sáng hướng đến điểm ảnh mà người chụp lấy nét, mang đến cảm giác ảnh chuyển động với tốc độ ánh sáng như trong điện ảnh. Có thể giải thích đơn giản cho kỹ thuật này là lấy nét trước, zoom sau.

  • Những lỗi thường gặp khi chụp ảnh phơi sáng

    Những lỗi thường gặp khi chụp ảnh phơi sáng

    9/03/2017

    Những bức ảnh với những màu sắc ánh sáng, lung linh huyền ảo luôn khiến cho những người mới chơi tò mò và muốn khám phá. Tuy vậy, Họ lại hay mắc những lỗi cơ bản khiến cho bức hình không đạt đến yêu cầu. Vậy đâu là nguyên nhân?
    Bài viết sau đây, Bình Minh Digital xin đề ra một số lỗi thường gặp khi phơi sáng. Hãy cùng xem bạn đã mắc phải những lỗi nào sau đây!

  • Bí quyết để chụp ảnh sáng tạo với quả cầu pha lê

    Bí quyết để chụp ảnh sáng tạo với quả cầu pha lê

    9/03/2017

    Những bài trước, chúng tôi đã chia sẽ với các bạn kỹ thuật chụp hoa trong giọt nước nhằm tạo ra những bức ảnh với hiệu ứng khúc xa ánh sáng vô cùng độc đáo. Cũng chính nhờ hiện tượng khúc xạ ánh sáng đó, bài viết này xin chia sẽ thêm với các bạn một cách chụp không kém phần độc đáo và vui nhộn - chụp ảnh sáng tạo với quả cầu pha lê.

  • Những lỗi cơ bản khi chụp ảnh phong cảnh

    Những lỗi cơ bản khi chụp ảnh phong cảnh

    8/03/2017

    Chụp ảnh phong cảnh là thể loại chụp mà hẵn những ai đã cầm máy ảnh chắc hắn đã một lần thử sức. Tuy vậy, những người mới chơi thường mắc phải một số lỗi cơ bản khiến cho bức hình chưa làm toát lên vẻ hùng vỹ của thiên nhiên, hay sự bao la của biển cả. Dưới đây là những sai lầm mà người mới chụp ảnh cần tránh để có những bức hình sống động đầy màu sắc.

  • Sáng tạo hơn với kiểu chụp hoa trong giọt nước

    Sáng tạo hơn với kiểu chụp hoa trong giọt nước

    8/03/2017

    Khi đặt bông hoa phía sau những giọt nước, ánh sáng đi qua quả cầu nước sẽ bị khúc xạ, hình ảnh những bông hoa sẽ được thu lại trong những giọt nước lung linh.

  • Khám phá những lợi ích khi dùng Live View

    Khám phá những lợi ích khi dùng Live View

    8/03/2017

    Live view là một tính năng tiện dụng cho nhiều máy ảnh DSLR nhưng nhiều nhiếp ảnh gia không sử dụng. Có nhiều lý do cho điều này - máy ảnh cách xa khuôn mặt của bạn để nhìn vào màn hình xem trực tiếp có nghĩa là bạn cần ổn định máy ảnh

  • Những điều cần nhớ khi chụp ảnh ngược sáng

    Những điều cần nhớ khi chụp ảnh ngược sáng

    6/03/2017

    Mùa hè với thời tiết ấm áp và bầu trời trong xanh là khoảng thời gian tuyệt vời để bạn chụp ảnh. Và đừng quên chụp cho mình những bức ảnh chân dung ngược sáng độc đáo. Chụp ảnh ngược sáng là một kỹ thuật chụp khá khó nhưng lại tạo ra rất nhiều cảm xúc, chủ đề của bạn sẽ trở nên lãng mạn và bí ẩn.

  • Bí quyết khi chụp ảnh đồ trang sức

    Bí quyết khi chụp ảnh đồ trang sức

    3/03/2017

    Nếu bạn là một nhiếp ảnh gia thương mại, chuyên về chụp sản phẩm, thực phẩm, và kiến trúc...thì chắc chắn sẽ tiếp xúc với rất nhiều sản phẩm khác nhau. Một trong những sản phẩm chụp rất nhiều thời gian gần đây là đồ trang sứ

  • Thủ thuật để chụp pháo hoa ấn tượng

    Thủ thuật để chụp pháo hoa ấn tượng

    3/03/2017

    Lễ hội pháo hoa năm 2017 tại Đà Nẵng chuẩn bị diễn ra hứa hẹn sẽ mang đến một mà trình diễn kết hợp giữa âm thanh và ánh sáng hấp dẫn, độc đáo. Vậy bạn đã chuẩn bị tinh thần cũng như thiết bị để lưu lại những khoảnh khắc đó chưa? Hãy cùng Bình Minh Digital điểm lại những thủ thuật để chụp pháo hoa ấn tượng nhé!

  • Cách khóa nét đơn giản

    Cách khóa nét đơn giản

    2/03/2017

    Máy ảnh hiện nay rất thông minh, những nhà sãn xuất đã tích hợp cho nó khả năng nhận diện khuôn mặt, khả năng nhận diện vùng mắt khi chụp chân dung… điều đó đã giúp những người mới chơi rất nhiều trong việc lấy nét. Tuy vậy, không phải lúc nào những tính năng đó cũng đúng với múc đích của bạn Một số máy ảnh còn có nút khoá phơi sáng và khoá lấy nét (AE-AF lock).

  •  Thủ thuật tạo bức ảnh có chiều sâu

    Thủ thuật tạo bức ảnh có chiều sâu

    1/03/2017

    Một trong những trở ngại mà tất cả các nhiếp ảnh gia phải đối mặt là tìm hiểu làm thế nào để làm cho hình ảnh của họ trông có chiều sâu ít hai chiều và ba chiều. Có một số thủ thuật bạn có thể sử dụng để cố gắng đẩy mạnh chiều sâu của hình ảnh.

  • Mẹo chụp chân dung gia đình

    Mẹo chụp chân dung gia đình

    1/03/2017

    Chân dung gia định là những bức hình sẽ đi theo suốt cuộc đời của mỗi con người. Nó đánh giá những mốc quan trọng trong cuộc sống của một người. Vậy bạn nên bắt đầu từ đâu, chuẩn bị những gì để lưu lại điều đó?
    Việc lưu giữ những hình ảnh của những cuộc đoàn tụ gia đình đối với các nhiếp ảnh gia mới vào nghề đối khi gặp chút khó khăn. Do đó, Bình Minh Digital sẽ gợi ý đến bạn một số mẹo nhỏ để có thể có được những bức hình quý giá này nhé.

  • Thủ thuật để có những bức hình đẹp cùng thú cưng

    Thủ thuật để có những bức hình đẹp cùng thú cưng

    1/03/2017

    Những bức hình lung linh với thú cưng của mình sẽ là điều tuyệt vời mà bạn luôn muốn lưu giữ lại hay chia sẽ cho mọi người chiêm ngưỡng. Hãy cùng Bình Minh Digital tìm hiểu về các bước đơn giản để có một bộ hình ấn tượng với “BOSS” của mình nhé!

  • Những điều cần nhớ khi chụp ảnh cho các mẹ bầu

    Những điều cần nhớ khi chụp ảnh cho các mẹ bầu

    1/03/2017

    Mang thai là một trong những giai đoạn tuyệt vời nhất mà bất kỳ người phụ nữ nào cũng muốn đi qua. Đây là một trong nhiều lý do tại sao rất nhiều phụ nữ sẽ luôn luôn chọn để ghi lại tất cả khoảnh khắc đáng nhớ ấy

  • Một số thủ thuật để có bức hình đẹp với hoa

    Một số thủ thuật để có bức hình đẹp với hoa

    28/02/2017

    Một bức hình đẹp với những bông hoa trong vườn nhà sẽ làm cho bạn khởi động một ngày mới thêm phần thú vị. Không cần phải đi đâu xa cũng như chuẩn bị lỉnh kỉnh quá nhiều phụ kiện, bạn vẫn có thể có riêng cho mình những bức hình đầy màu sắc ngay chính trong góc vườn của mình. Vậy đâu là bí kíp để có một bức hình đầy màu sắc với hoa

  • Những điều tuyệt đối ghi nhớ khi chụp ảnh trẻ sơ sinh sau 10 ngày đầu tiên

    Những điều tuyệt đối ghi nhớ khi chụp ảnh trẻ sơ sinh sau 10 ngày đầu tiên

    27/02/2017

    Những hình ảnh trong trẻo, non nớt của trẻ sơ sinh luôn là những hình ảnh mà các bậc cha mẹ muốn lưu giữ lại. Tất nhiên mỗi nhiếp ảnh gia sẽ có một cách khác hay phong cách làm việc khác nhau để khai thác chủ đề này.

  • Giảm nhiễu hạt khỏi ảnh của bạn

    Giảm nhiễu hạt khỏi ảnh của bạn

    24/02/2017

    “Noise” hay còn gọi là hiện tượng nhiễu hạt là điều mà bất cứ người chụp ảnh nào cũng đã từng gặp phải khi mới bắt đầu tìm hiểu. Nó không phải dễ dàng để giải thích, nhưng nó chắc chắn là dễ dàng để xem khi bạn nhìn vào một bức ảnh

  • Góc nhìn ống kính và những điều cần biết

    Góc nhìn ống kính và những điều cần biết

    24/02/2017

    Góc nhìn ống kính có thể đem lại khả năng quan sát cho người sử dụng máy ảnh khi muốn chụp ảnh bất cứ một đối tượng hay cảnh vật nào.

  • Nâng cao kỹ thuật nhiếp ảnh với bảng nhiệt độ màu và các chế độ cân bằng trắng

    Nâng cao kỹ thuật nhiếp ảnh với bảng nhiệt độ màu và các chế độ cân bằng trắng

    24/02/2017

    Bảng nhiệt độ màu (hay còn gọi là độ Kelvin – độ K) và thiết lập cân bằng trắng (White Blance – WB) rất quan trọng trong kỹ thuật nhiếp ảnh.

  • Những điều cần nhớ khi chụp ảnh với khẩu độ lớn

    Những điều cần nhớ khi chụp ảnh với khẩu độ lớn

    24/02/2017

    Khi bạn chụp trong một tình huống thiếu ánh sáng, và bạn cần khẩu độ lớn để có đủ ánh sáng cần thiết cho một shot tốt. Dù lý do là gì, đạt được một hình ảnh sắc nét khi chụp khẩu độ lớn không phải lúc nào cũng dễ dàng, nó đòi hỏi kỹ năng và thực hành thường xuyên.

  • Nguyên tắc cơ bản của nhiệt độ màu giúp nâng cao kỹ năng chụp ảnh

    Nguyên tắc cơ bản của nhiệt độ màu giúp nâng cao kỹ năng chụp ảnh

    23/02/2017

    Hiểu nhiệt độ màu là một phần quan trọng của việc trở thành một nhiếp ảnh gia thực thụ. Những người chơi ảnh nghiệp dư, hầu hết có thể để máy ảnh của bạn trên các thiết lập tự động cân bằng trắng và có được một kết quả khá tốt

  • Những lưu ý giúp bạn cải thiện chụp ảnh chân dung ngoài trời

    Những lưu ý giúp bạn cải thiện chụp ảnh chân dung ngoài trời

    23/02/2017

    Bạn đã bao giờ chụp ảnh chân dung trời ngoài và kết quả sau đó chỉ nhận được bức ảnh mà bầu trời là màu trắng thay vì màu xanh? Hoặc là chủ đề của hình ảnh của bạn quá tối?

Copyright © 2015 CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÂN PHỐI BÌNH MINH

GPDKKD số 0310697334, cấp ngày 17/03/2011 tại Sở kế hoạch và Đầu tư TP.Hồ Chí Minh
Trụ sở chính: 116 Nguyễn Văn Thủ, phường Đa Kao, quận 1, TP.Hồ Chí Minh, Việt Nam
Show room:Toà Sarica B.002, Đường D9, Khu Đô Thị Sa La, Phường An Lợi Đông, TP. Thủ Đức (Quận 2 cũ)
Hồ Chí Minh, Việt Nam, 700000