Kỹ thuật nhiếp ảnh

  • Lựa chọn vị trí và góc chụp ảnh như thế nào cho hợp lý?

    Lựa chọn vị trí và góc chụp ảnh như thế nào cho hợp lý?

    17/11/2017

    Vị trí và góc chụp ảnh giữ một vị trí quan trọng trong toàn bộ nội dung của một bức hình. Không những đóng góp cho nội dung bố cục, mà chúng còn làm cho bức ảnh trông có chiều sâu hơn và cảm giác thật hơn, việc thay đổi chúng sẽ giúp cho bạn có thể có được một hiệu ứng độc đáo trong bức ảnh. Hãy cùng xem những hình ảnh minh họa trong bài viết dưới đây, để có thể cảm nhận sự quan trọng của việc tìm ra vị trí và góc chụp hợp lý cho một bức hình nhé!

  • Những điều cần biết khi muốn khởi nghiệp nhiếp ảnh

    Những điều cần biết khi muốn khởi nghiệp nhiếp ảnh

    16/11/2017

    Bài viết này là những chia sẽ kinh nghiệm của nhiếp ảnh gia Gina Milicia với hơn 25 năm cầm máy ảnh. Đây đều là những kinh nghiệm được rút ra từ hành trình trở thành một nhiếp ảnh gia từ lúc mới hình thành ý tưởng cho đến khi trở thành thương hiệu. Hãy cùng tìm hiểu những điều cần biết khi muốn khởi nghiệp nhiếp ảnh.

  • Hiệu ứng tia của ống kính và những điều chưa biết

    Hiệu ứng tia của ống kính và những điều chưa biết

    15/11/2017

    Hiệu ứng tia (hiệu ứng ánh sao) của ống kính là một trong những yếu tố quan trọng để quyết định việc chọn mua của nhiều nhiếp ảnh gia, nhất là những nhiếp ảnh gia phong cảnh. Bài viết này sẽ tập trung xoay quanh vấn đề hiệu ứng tia của ống kính và những điều chưa biết, hy vọng sẽ đem lại cho các bạn những thông tin bổ ích.

  • Kinh nghiệm sử dụng kỹ thuật chồng ảnh Double Exposure bằng Nikon D750 của chuyên gia

    Kinh nghiệm sử dụng kỹ thuật chồng ảnh Double Exposure bằng Nikon D750 của chuyên gia

    10/11/2017

    Double Exposure là một kỹ thuật chồng ảnh khá thú vị mà nhiều người lựa chọn để tạo ra các bức ảnh ấn tượng. Máy ảnh Nikon D750 được trang bị tính năng chụp thẻ loại này. Nếu bạn vẫn chưa hiểu rõ, hãy cùng nghe những chia sẻ về kinh nghiệm chụp ảnh Double Exposure bằng Nikon D750 của nhiếp ảnh gia Elyse Jankowski:

  • Thực hành sáng tạo với kiểu chụp “tạo khung hình trong khung hình”

    Thực hành sáng tạo với kiểu chụp “tạo khung hình trong khung hình”

    8/11/2017

    Thách thức của nhiếp ảnh không phải là bạn chinh phục những kỹ thuật chụp khó khăn mà thách thức chính đó là đào sâu sự sáng tạo của chính bản thân người cầm máy

  • Mẹo hay để tạo bokeh lung linh chỉ với miếng giấy bạc

    Mẹo hay để tạo bokeh lung linh chỉ với miếng giấy bạc

    7/11/2017

    Chụp bokeh được xem là một kỹ thuật và cũng là một thú vui mà rất nhiều người muốn chinh phục được nó. Tuy nhiên, phần lớn bokeh có đẹp hay không thường nằm ở thiết bị và các hiệu ứng ánh sáng. Với nhiếp ảnh gia Laya Gerlock thì mọi chuyện trở nên dễ dàng hơn nhiều nhờ mẹo tạo bokeh lung linh chỉ với một miếng giấy bạc.

  • Kinh nghiệm chụp ảnh đường phố khi trời mưa

    Kinh nghiệm chụp ảnh đường phố khi trời mưa

    4/11/2017

    Chụp ảnh đường phố khi trời mưa là một thể loại khác của nhiếp ảnh đường phố. Khác với khi trời nắng, bạn có thể tìm thấy những hình ảnh , những hoạt động khá đặc biệt. Tuy nhiên, không giống với thông thường, bạn cần có những kinh nghiệm nhất định khi chụp ảnh đường phố trong mưa.

  • Học cách tạo chiều sâu cho bức ảnh của mình

    Học cách tạo chiều sâu cho bức ảnh của mình

    3/11/2017

    Những người chơi nhiếp ảnh đều mong muốn sáng tác những bức ảnh có chiều sâu, để thu hút ánh nhìn của người xem hơn. Bạn có thể học cách tạo chiều sâu cho bức ảnh của mình qua các phương pháp dưới đây.

  • 5 điều bạn cần biết khi làm quen với chế độ Manual

    5 điều bạn cần biết khi làm quen với chế độ Manual

    28/10/2017

    Phải mất khá nhiều thời gian kể từ khi bạn quyết định chuyển từ chế độ A sang chế độ thủ công- Manual Mode và đó là một trong những điều tốt nhất mà bạn cần làm để cải thiện kỹ năng nhiếp ảnh của mình.

  • Ánh sáng Studio so với ánh sáng tự nhiên

    Ánh sáng Studio so với ánh sáng tự nhiên

    24/10/2017

    Có 2 sự lựa chọn dành cho mọi nhiếp ảnh gia khi thiết lập ánh sáng cho chủ thể của mình. Một số người yêu thích ánh sáng tự nhiên ngoài trời và bên cửa sổ..vv.

  • Những điều bạn cần trang bị trước khi chụp ảnh vào một ngày mưa

    Những điều bạn cần trang bị trước khi chụp ảnh vào một ngày mưa

    19/10/2017

    Mưa là một điều kiện không mấy thuận lợi cho bộ môn nhiếp ảnh nhưng nó cũng là chất liệu sáng tác tuyệt vời và gây nhiều cảm xúc nhất cho người xem

  • Dù nhiễu hạt nặng nhưng ISO siêu cao vẫn rất cần bởi lý do sau

    Dù nhiễu hạt nặng nhưng ISO siêu cao vẫn rất cần bởi lý do sau

    18/10/2017

    ISO của máy ảnh cho phép tăng cường độ nhạy sáng tối đa và có thể chụp ảnh ngay cả khi không thấy gì. Đương nhiên, đổi lại ta sẽ được một bức ảnh với độ nhiễu hạt cũng vô cùng nặng nề và có khi không thể sử dụng. ISO càng cao thì nhiễu hạt càng nặng, nhưng lý do tại sao dù nhiễu hạt nặng mà các máy ảnh vẫn luôn được mở rộng về khoảng này?

  • Chụp sự kiện có khó như mọi người vẫn nghĩ?

    Chụp sự kiện có khó như mọi người vẫn nghĩ?

    17/10/2017

    Mỗi sự kiện diễn ra luôn cần được lưu lại những khoảnh khắc ấn tượng. Đây có lẽ là nhiệm vụ của mỗi nhiếp ảnh gia. Tuy nhiên, trong không gian của những ánh đèn đủ màu sắc, thay đổi theo từng giai điệu thì làm sao để chó thể tác nghiệp tốt nhất. Chụp sự kiện liệu có khó như mọi người vẫn nghĩ?

  • 5 lời khuyên giúp bạn chụp chân dung chân thực nhất

    5 lời khuyên giúp bạn chụp chân dung chân thực nhất

    13/10/2017

    Đôi khi chúng ta có thể bị cuốn vào sự phức tạp của nhiếp ảnh và quên rằng đó là một trải nghiệm thú vị, sáng tạo

  • Làm sao để lấy nét khi chụp ảnh tập thể

    Làm sao để lấy nét khi chụp ảnh tập thể

    12/10/2017

    Chắc hẳn bạn đã từng loay hoay để điều chỉnh các thông số trên máy ảnh hay ống kính để có thể chụp một bức hình tập thể đông người. Làm sao để tất cả mọi người trong bức hình đều rỏ nét. Hãy cùng xem qua bài viết Làm sao để lấy nét khi chụp tập thể nhé!

  • Mẹo chiếu sáng giúp bạn có bức ảnh đẹp hơn

    Mẹo chiếu sáng giúp bạn có bức ảnh đẹp hơn

    10/10/2017

    Ánh sáng là chìa khóa trong nhiếp ảnh. Nhưng ánh sáng cũng là yếu tố khó nắm bắt và chinh phục nhất. Nếu không khéo léo bức hình của bạn sẽ dư sáng hoặc bị hiện tượng đổ bóng khi chụp chân dung…vv

  • Những lưu ý cần thiết để trở thành chuyên gia chụp ảnh kiến trúc nội thất

    Những lưu ý cần thiết để trở thành chuyên gia chụp ảnh kiến trúc nội thất

    10/10/2017

    Không chỉ là say mê, thể loại chụp ảnh kiến trúc nội thất còn là một kiểu nhiếp ảnh thương mại có thể giúp bạn tăng thêm thu nhập. Tuy nhiên, khác với những thể loại như chân dung hay phong cảnh, chụp ảnh nội thất đòi hỏi người chụp có cái nhìn tổng thể tốt về bố cục không gian và các chi tiết đường nét.

  • Độc đáo với những bức hình phân thân

    Độc đáo với những bức hình phân thân

    9/10/2017

    Một bức hình với chủ thể được nhân bản không khác gì 36 phép biến hóa của Tôn Ngộ Không sẽ khiến cho bạn trông thật “oách xà lách”. Làm sao để có thể chụp được những hình ảnh độc đáo từ những bức hình phân thân như thế; bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn làm chủ được kỹ thuật này nhé!

  • Lời khuyên khi chụp ảnh trên bãi biển vào ngày nắng

    Lời khuyên khi chụp ảnh trên bãi biển vào ngày nắng

    30/09/2017

    Những kỳ nghỉ vào mùa hè trên bãi biển dài cát trắng nắng vàng luôn là dịp lý thú để chụp ảnh. Tuy nhiên, thời tiết nắng gắt cộng thêm gió và nước là một sự cản trở rất lớn để bạn có được một tấm hình ưng ý.

  • Kinh nghiệm chụp ảnh khi đi du lịch

    Kinh nghiệm chụp ảnh khi đi du lịch

    28/09/2017

    Đi du lịch từ lâu đã trở thành một món ăn tinh thần không thể thiếu của con người. Đứng trước những vẻ đẹp của thiên nhiên, của con người ở một vùng đất mới, chúng ta bị chúng hấp dẫn và luôn tìm cách để ghi lại chúng. Hãy cùng tìm hiểu những kinh nghiệm chụp ảnh khi đi du lịch nhé!

  • Hãy học nhiếp ảnh bắt đầu từ học lấy nét

    Hãy học nhiếp ảnh bắt đầu từ học lấy nét

    26/09/2017

    Với những người mới chân ướt chân ráo vào nghề, việc trau dồi kiến thức nhiếp ảnh là một việc diễn ra liên tục và liên tục. Để bắt đầu với những kỹ thuật chụp phức tạp về sau, bạn cần học nhiếp ảnh bắt đầu từ học lấy nét.

  • Kỹ thuật lấy nét trong thể loại chụp ảnh Macro

    Kỹ thuật lấy nét trong thể loại chụp ảnh Macro

    16/09/2017

    Theo định nghĩa, “nhiếp ảnh macro” có nghĩa là bạn phải lấy nét ở độ phóng đại 1: 1 hoặc lớn hơn. Vì vậy, nếu cảm biến máy ảnh của bạn rộng 1,5 inch, cảnh chụp toàn bộ ảnh cũng sẽ rộng 1,5 inch hoặc nhỏ hơn, việc này mọi thứ trở nên khó khăn hơn.

  • Làm thế nào để chụp ảnh trong điều kiện gió mạnh

    Làm thế nào để chụp ảnh trong điều kiện gió mạnh

    15/09/2017

    Nếu bạn là một nhiếp ảnh gia chắc chắn gió không phải là một "anh bạn" nên xuất hiện khi chụp ngoại cảnh.

  • Kỹ thuật Motion Blur trong nhiếp ảnh

    Kỹ thuật Motion Blur trong nhiếp ảnh

    13/09/2017

    Trong khi nhiều người trong chúng ta dành rất nhiều thời gian để loại bỏ các bức ảnh 'mờ' và tìm kiếm một bức ảnh rõ nét thì nhiều người khác lại tìm cách riêng cho sáng tạo của họ bằng hiệu ứng ảnh Motion Blur-Làm mờ chuyển động

  • Thủ thuật chụp hình sản phẩm thu hút triệu người xem

    Thủ thuật chụp hình sản phẩm thu hút triệu người xem

    13/09/2017

    Đầu tư một chiếc máy ảnh để chụp những sản phẩm của mình trong thời đại mua bán online đã và đang trở thành một nhu cầu thực sự. Tuy nhiên, đối với những người mới bước chân vào nghề, việc này thật sự không đơn giản tí nào. Hãy cùng tìm hiểu những thủ thuật chụp hình sản phẩm thu hút người xem nhé!

  • Tính năng Focus peaking hoạt động thế nào trên máy ảnh của bạn ?

    Tính năng Focus peaking hoạt động thế nào trên máy ảnh của bạn ?

    13/09/2017

    Một vài năm trước, tính năng đặc biệt này bắt đầu xuất hiện trong thế hệ của máy ảnh không gương lật NEX của Sony .

  • Đánh đèn flash-khó mà dễ

    Đánh đèn flash-khó mà dễ

    11/09/2017

    Đèn flash đã là một phụ kiện không thể thiếu trong túi đựng máy ảnh của mỗi nhiếp ảnh gia hiện nay. Tuy nhiên, để thể hiện tốt nhất khả năng của đèn flash cũng như nội dung bức hình là điều mà các bạn cần quan tâm. Đánh đèn flash có thể nói là rất khó, những cũng có thể xem là dễ dàng. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

  • Những câu hỏi thường gặp trong nhiếp ảnh đường phố

    Những câu hỏi thường gặp trong nhiếp ảnh đường phố

    11/09/2017

    Nhiếp ảnh đường phố là một thể loại nhiếp ảnh có nhiều chất liệu để người cầm máy sáng tác. Những khoảng khách đời thường cuộc sống đang diễn ra ngoài kia với vô vàng những màu sắc khác nhau luôn là nguồn cảm hứng vô tận cho các nhiếp ảnh gia

  • Những chiến thuật sẽ giúp bạn cô lập chủ thể thành công

    Những chiến thuật sẽ giúp bạn cô lập chủ thể thành công

    9/09/2017

    Người ta nói rằng nhiếp ảnh là nghệ thuật loại trừ. Điều quan trọng, trong việc tạo ra một bức ảnh hấp dẫn, là loại trừ những gì chúng ta không muốn trong khuôn khổ hình ảnh và làm nổi bật những gì chúng ta muốn.

  • Bạn có đang bỏ quên tính năng SELF-TIMER trên máy ảnh

    Bạn có đang bỏ quên tính năng SELF-TIMER trên máy ảnh

    8/09/2017

    Sử dụng bộ hẹn giờ tự động của máy ảnh để bạn có thời gian để chạy “nhập hội” với nhóm bạn hay các thành viên trong gia đình trong bức ảnh là một trong những thú vui của nhiếp ảnh.

Copyright © 2015 CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÂN PHỐI BÌNH MINH

GPDKKD số 0310697334, cấp ngày 17/03/2011 tại Sở kế hoạch và Đầu tư TP.Hồ Chí Minh
Trụ sở chính: 116 Nguyễn Văn Thủ, phường Đa Kao, quận 1, TP.Hồ Chí Minh, Việt Nam
Show room:Toà Sarica B.002, Đường D9, Khu Đô Thị Sa La, Phường An Lợi Đông, TP. Thủ Đức (Quận 2 cũ)
Hồ Chí Minh, Việt Nam, 700000