Kỹ thuật nhiếp ảnh

  • Mách bạn mẹo nhỏ giúp chụp ảnh xóa phông siêu đẹp

    Mách bạn mẹo nhỏ giúp chụp ảnh xóa phông siêu đẹp

    23/07/2019

    Chụp ảnh xóa phông đang dần chiếm lĩnh thị trường, nó không chỉ phổ biến ở những chiếc máy ảnh cơ chuyên nghiệp, mà còn xuất hiện ở những chiếc flagship đầu bảng, thậm chí là cả chiếc smartphone tầm trùng cận cao cấp… Vậy làm thế nào để có được tấm ảnh xóa phông đẹp? Cùng tham khảo một vài mẹo nhỏ giúp chụp ảnh xóa phông siêu đẹp mà Bình Minh Digital gợi ý sau đây nhé!

  • Các yếu tố quan trọng cần lưu ý khi chụp ảnh đen trắng

    Các yếu tố quan trọng cần lưu ý khi chụp ảnh đen trắng

    20/07/2019

    Chụp ảnh đen trắng không chỉ là một giải pháp cuối cùng để "sửa sai" cho hình ảnh như nhiều người vẫn nghĩ. Lĩnh vực chụp ảnh đen trắng thực sự là một thách thức thú vị dành cho người chụp. Để có được kỹ năng chụp ảnh đen trắng tốt nhất, bạn nên tham khảo qua các các yếu tố quan trọng cần lưu ý khi chụp ảnh đen trắng mà Bình minh Digital chi sẻ sau đây nhé!

  • 5 bố cục phổ biến trong chụp ảnh chân dung bạn nên biết

    5 bố cục phổ biến trong chụp ảnh chân dung bạn nên biết

    20/07/2019

    Chân dung là bộ mặt của nhiếp ảnh. Ảnh chân dung thể hiện đẳng cấp của người cầm máy, có khả năng thể hiện sự tiềm ẩn, chất chứa bên trong mỗi con người và trên hết là một góc nhìn luôn mới cho loại ảnh này. Vì thế, vấn đề bố cục trong ảnh chân dung luôn thu hút sự quan tâm của nhiếp ảnh gia, từ chuyên nghiệp đến không chuyên. Sau đây, Bình Minh Digital sẽ mách cho bạn 5 bố cục kinh điển trong chụp ảnh chân dung bạn nên biết. 

  • Một số cài đặt máy ảnh Nikon cho người mới chơi

    Một số cài đặt máy ảnh Nikon cho người mới chơi

    16/07/2019

    Một loạt các nút, menu và các tính năng khác có sẵn ngay trên máy ảnh DSLR Nikon đôi khi làm cho bạn khá khó khăn khi lựa chọn cài đặt thích hợp, đặc biệt nếu bạn chỉ mới bắt đầu hành trình chụp ảnh của mình. Hiểu được điều đó, hôm nay Bình Minh Digital sẽ chia sẻ cho bạn một số cách cài đặt máy ảnh Nikon cho người mới chơi để bạn tham khảo. 

  • Cách sử dụng tủ chống ẩm cho máy ảnh hiệu quả nhất

    Cách sử dụng tủ chống ẩm cho máy ảnh hiệu quả nhất

    15/07/2019

    Tủ chống ẩm máy ảnh là một trong những thiết bị quan trọng, không thể thiếu đối với những người đam mê nhiếp ảnh. Nhưng để sử dụng tủ có hiệu quả thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là cách sử dụng tủ chống ẩm cho máy ảnh hiệu quả nhất mà bạn nên tham khảo.

  • Những điều cần lưu ý khi mua thẻ nhớ máy ảnh

    Những điều cần lưu ý khi mua thẻ nhớ máy ảnh

    15/07/2019

    Trước khi quyết định đến cửa hàng bán thẻ nhớ máy ảnh, bạn cần phải hiểu rõ máy ảnh của bạn cho phép hỗ trợ loại linh kiện điện tử nào, cụ thể ở đây là thẻ nhớ nào, với dung lượng bao nhiêu và tốc độ truyền tải ra sao? Để tránh bối rối khi lựa chọn. Dưới đây là những điều cần lưu ý khi mua thẻ nhớ máy ảnh có thể giúp bạn dễ dàng hơn khi lựa chọn loại thẻ nhớ phù hợp.

  • Mẹo để có bức ảnh kiến trúc tuyệt đẹp

    Mẹo để có bức ảnh kiến trúc tuyệt đẹp

    12/07/2019

    Những công trình kiến trúc độc đáo cũng là một nguồn cảm hứng sáng tác cho các nhiếp ảnh gia từ bao đời nay. Tuy nhiên, để có thể có được những bức hình ấn tượng, bạn nên tham khảo một số mẹo để có bức ảnh kiến trúc tuyệt đẹp mà Bình Minh Digital chia sẻ sau đây.

  • Cách xử lý các lỗi hay gặp của máy ảnh Canon

    Cách xử lý các lỗi hay gặp của máy ảnh Canon

    11/07/2019

    Trong bài viết này, Bình Minh Digital sẽ chia sẻ cho bạn cách xử lý các lỗi hay gặp của máy ảnh Canon, hãy theo dõi để biết cách giải quyết vấn đề xảy ra với chiếc máy ảnh Canon của mình nhé!

  • Hướng dẫn kỹ thuật chụp ảnh thiếu sáng dành cho người mới bắt đầu

    Hướng dẫn kỹ thuật chụp ảnh thiếu sáng dành cho người mới bắt đầu

    6/07/2019

    Với các nhiếp ảnh gia mới vào nghề, chụp ảnh thiếu sáng là một trong những thử thách khó vượt qua. Tuy vậy, nếu có kỹ năng và khéo léo một chút, kết quả thu được sẽ rất ấn tượng. Dưới đây  là một vài kỹ thuật chụp ảnh thiếu sáng dành cho người mới bắt đầu mà Bình Minh Digital muốn chia sẻ cho bạn, hãy tham khảo để có thể làm chủ được thiết bị của mình và chụp được những bộ ảnh tuyệt vời nhất nhé!

  • Bí quyết chụp ảnh ngược sáng đẹp lung linh

    Bí quyết chụp ảnh ngược sáng đẹp lung linh

    5/07/2019

    Kỹ thuật chụp ngược sáng (silhouette) được rất nhiều nhiếp ảnh gia sử dụng bởi sức hấp dẫn của nó đối với mắt người xem. Ảnh ngược sáng tạo nên những bóng đen, khi chủ thể quay mặt vào nguồn sáng, tạo nên những hiệu ứng vô cùng thú vị. Nếu bạn vẫn đang cảm thấy mơ hồ về  ảnh ngược sáng là gì, cách chụp những bức ảnh thú vị như thế nào? thì hãy tham khảo ngay bài viết bí quyết chụp ảnh ngược sáng đẹp lung linh dưới đây nhé!

  • Kỹ thuật chụp phơi sáng trên máy ảnh

    Kỹ thuật chụp phơi sáng trên máy ảnh

    4/07/2019

    Chắc chắn đã không ít lần bạn nghe về từ chụp ảnh phơi sáng hay phơi đêm. Vậy chụp phơi sáng là gì và làm sao để có thể chụp ảnh phơi sáng trên máy ảnh một cách chuyên nghiệp nhất? Nếu bạn đang băn khoăn thì hãy cùng Bình Minh Digital tìm hiểu kỹ thuật chụp phơi sáng trên máy ảnh chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!

  • Tổng hợp các nguyên tắc khi tự học chụp ảnh bạn nên biết

    Tổng hợp các nguyên tắc khi tự học chụp ảnh bạn nên biết

    4/07/2019

    Bạn muốn tự học chụp ảnh nhưng lại không biết nên bắt đầu từ đâu? Bạn không biết các nguyên tắc khi chụp ảnh là gì? Vậy hãy theo dõi ngay bài viết các nguyên tắc khi tự học chụp ảnh mà chúng tôi chia sẻ dưới đây. Chắc chắn rằng bài viết này sẽ giúp bạn nắm bắt được một số nguyên tắc cơ bản nhất của nhiếp ảnh và biết cách tận dụng những chế độ chụp cơ bản để tạo ra được những bức ảnh đẹp nhất đấy!

  • Nguyên nhân khiến ảnh không nét và cách khắc phục

    Nguyên nhân khiến ảnh không nét và cách khắc phục

    2/07/2019

    Một bức ảnh sắc nét mới là một bức ảnh đẹp. Nhưng vì lý do nào đó bạn chụp ảnh bị mờ, nhòe, không nét. Tại sao lại như vậy? Bài viết này sẽ chia sẻ với bạn nguyên nhân khiến ảnh không nét và cách khắc phục. Hãy theo dõi cùng chúng tôi nhé!

  • Các chế độ chụp ảnh trên máy ảnh kỹ thuật số cần phải biết

    Các chế độ chụp ảnh trên máy ảnh kỹ thuật số cần phải biết

    2/07/2019

    Cùng là một cảnh nhưng nếu chọn chế độ chụp ảnh khác nhau, bạn có thể gửi gắm được các thông điệp tương ứng, tạo được những nét riêng và độc đáo giúp hình ảnh trở nên bắt mắt và sống động. Nếu bạn là người mới và chưa làm quen được hết các chế độ chụp ảnh trên máy ảnh kỹ thuật số thì hãy theo dõi bài viết dưới đây. Bình Minh Digital sẽ cùng bạn tìm hiểu về những chế độ chụp ảnh của máy ảnh để xem chúng hoạt động ra sao và ưu, nhược điểm của từng chế độ này nhé!

  • Tiêu chí chọn máy ảnh quay phim tốt nhất

    Tiêu chí chọn máy ảnh quay phim tốt nhất

    2/07/2019

    Những chiếc máy ảnh với khả năng quay phim full HD không còn quá xa lạ với những tín đồ công nghệ. Song song đó, nhiều câu hỏi đặt ra: Dựa vào tiêu chí nào để đánh giá và lựa chọn một sản phẩm máy ảnh có chức năng quay phim chất lượng tốt? Để có câu trả lời thì bạn hãy theo dõi ngay bài viết Tiêu chí chọn máy ảnh quay phim tốt nhất dưới đây nhé!

  • Cách chụp ảnh Bokeh đẹp cho người mới

    Cách chụp ảnh Bokeh đẹp cho người mới

    28/06/2019

    Mơ ước của mọi nhiếp ảnh gia mới là chụp được những bức ảnh bokeh thật đẹp. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách để chụp được những bức ảnh bokeh đẹp như ý muốn. Vì vậy, hôm nay Bình Minh Digital sẽ hướng dẫn Cách chụp ảnh Bokeh đẹp cho người mới, nếu bạn là người chơi mới và chưa nắm được kỹ thuật chụp ảnh này thì hãy tham khảo ngay bạn nhé!

  • Kinh nghiệm bật và chụp ảnh với đèn Flash đẹp tự nhiên nhất

    Kinh nghiệm bật và chụp ảnh với đèn Flash đẹp tự nhiên nhất

    25/06/2019

    Vậy là bạn đã mua chiếc đèn flash đầu tiên, và đang chờ đợi tất cả những khả năng mà nó mang lại. Bạn lấy nó ra khỏi hộp và …tiếp theo là gì? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn Kinh nghiệm bật và chụp ảnh với đèn Flash đẹp tự nhiên nhất. Bạn hãy tham khảo để cho ra đời những bức ảnh đẹp, tinh tế và ấn tượng nhất thỏa mãn đam mê nhiếp ảnh của mình nhé!

  • Cách chụp ảnh sản phẩm cho Instagram hiệu quả

    Cách chụp ảnh sản phẩm cho Instagram hiệu quả

    20/06/2019

    Làm thế nào để có thể chụp ảnh sản phẩm cho Instagram trông tuyệt đẹp để bán hàng? có lẽ đây là câu hỏi mà nhiều người vẫn đang thắc mắc. Vậy thì hãy theo dõi ngay bài viết cách chụp ảnh sản phẩm cho Instagram quả sau đây nhé. Chỉ cần đọc xong bài này thì bạn có thể chụp ảnh sản phẩm đẹp và chuyên nghiệp hơn rất nhiều cho cửa hàng trên Instagram của bạn rồi đấy!

  • Hướng dẫn các bước bảo vệ máy quay Gopro hiệu quả nhất

    Hướng dẫn các bước bảo vệ máy quay Gopro hiệu quả nhất

    19/06/2019

    Máy quay GoPro không đơn giản chỉ là một chiếc máy quay hành động mà đối với dân phượt, đây còn là một người bạn đồng hành, một gia tài lớn lao. Vậy làm thế nào để “người bạn” này luôn khỏe mạnh? Hãy cùng Bình Minh Digital học các bước bảo vệ máy quay Gopro hiệu quả nhất sau đây nhé!

  • 6 tư thế cầm máy ảnh ống kính tele bạn nên biết

    6 tư thế cầm máy ảnh ống kính tele bạn nên biết

    18/06/2019

    Khi chụp ảnh với máy ảnh ống kính tele khó tránh được tác động rung và nhiều yếu tố khác làm cho bức ảnh không được đẹp và như ý, nhưng nếu bạn có một tư thế chụp đúng, sẽ giúp loại bỏ bớt những hạn chế ban đầu. Hiểu được đó, hôm nay BinhMinhDigital sẽ hướng dẫn cho bạn 6 tư thế cầm máy ảnh ống kính tele đúng chuẩn nhất. Nào cùng xem qua bạn nhé!

  • Làm phim với máy ảnh DSLR cần lưu ý điều gì?

    Làm phim với máy ảnh DSLR cần lưu ý điều gì?

    18/06/2019

    Làm phim bằng DSLR, tại sao không nhỉ? DSLR có khả năng làm điều này rất tốt đấy. Vậy Làm phim với máy ảnh DSLR cần lưu ý điều gì? Cùng tham khảo ngay một số lưu ý trong quá trình làm phim bằng máy ảnh DSLR cho những người mới nhập môn dưới đây để có câu trả lời chính xác nhất nhé!

  • Tiêu chí chọn mua đèn Flash rời cho máy ảnh Canon

    Tiêu chí chọn mua đèn Flash rời cho máy ảnh Canon

    18/06/2019

    Nếu bạn đang muốn sắm một chiếc đèn flash rời cho máy ảnh Canon của mình, nhưng vẫn chưa biết bắt đầu từ đâu, thì hãy tham khảo ngay các Tiêu chí chọn mua đèn Flash rời cho máy ảnh Canon dưới đây để có thể đưa ra quyết định cho mình.

  • Hướng dẫn cách sạc pin máy ảnh Canon đúng cách

    Hướng dẫn cách sạc pin máy ảnh Canon đúng cách

    18/06/2019

    Sạc pin máy ảnh Canon đúng chuẩn sẽ giúp nâng cao tuổi thọ của máy. Vậy sạc pin như thế nào mới là đúng cách? Mời bạn đọc tham khảo bài Hướng dẫn cách sạc pin máy ảnh Canon đúng cách mà Bình Minh Digital chia sẻ nhé.

  • Chụp ảnh với hoa sen: cái đẹp và sự phản cảm

    Chụp ảnh với hoa sen: cái đẹp và sự phản cảm

    10/06/2019

    Không phải ngẫu nhiên mà hoa sen lại được chọn là “quốc hoa” của người Việt. Vẻ đẹp thanh tao nhưng gần gũi của loại hoa nay luôn được lựa chọn để tôn vinh trong nhiều lĩnh vực nghệ thuật trong đó có nhiếp ảnh. Những năm gần đây “rộ” lên phong trào chụp ảnh với hoa sen tại nhiều nơi. Nhưng ranh giới giữa cái đẹp và sự phản cảm khi chụp ảnh bên hoa sen thì quả thực rất mong manh.

  • Tại sao mỗi Designers nên là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp

    Tại sao mỗi Designers nên là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp

    8/06/2019

    Nếu bạn làm việc trong lĩnh vực thiết kế, sẽ có rất nhiều lí do để bạn bắt đầu quan tâm đến lĩnh vực nhiếp ảnh hay thậm chí là học nhiếp ảnh một cách nghiêm túc. Đây sẽ là một trong những yếu tố cần thiết nếu bạn muốn phát triển hơn trong sự nghiệp của mình. Trong bài viết này Bình Minh Digital sẽ đưa ra những lý do tại sao mỗi Designers nên là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp cho bạn tham khảo. 

  • Một vài lời khuyên khi dùng thẻ nhớ dành cho các nhiếp ảnh gia

    Một vài lời khuyên khi dùng thẻ nhớ dành cho các nhiếp ảnh gia

    8/06/2019

    Bên cạnh ống kính, thân máy, thì thẻ nhớ cũng là một thứ rất quan trọng, vì tất cả ảnh bạn chụp đều được lưu trong đó. Nhưng không phải ai cũng biết sử dụng thẻ nhớ máy ảnh đúng cách. Bạn sẽ không muốn vì thẻ nhớ hỏng mà tiếc đứt ruột một chuyến đi chơi xa, hay phải đền bù hợp đồng đúng không nào? Dưới đây là một vài lời khuyên khi dùng thẻ nhớ dành cho các nhiếp ảnh gia, bạn nên tham khảo để tránh khỏi những tình huống thảm họa mất dữ liệu, giữ cho thẻ nhớ và những bức ảnh chụp quý báu của bạn luôn an toàn.

  • Bí kíp để có album ảnh cưới đẹp lung linh dù ngân sách hạn chế

    Bí kíp để có album ảnh cưới đẹp lung linh dù ngân sách hạn chế

    7/06/2019

    Chụp ảnh cưới là ước mơ của tất cả mọi người. Ảnh cưới ghi lại những khoảnh khắc hạnh phúc nhất của cặp đôi, đánh dấu hình thành một tổ ấm mới, một gia đình mới. Nhưng làm thế nào để có được những bức hình cưới đẹp với ngân sách hạn chế. Đây là điều mà nhiều cặp đôi băn khoăn, lo lắng. Hãy để Bình Minh Digital giúp bạn với bí kíp để có album ảnh cưới đẹp lung linh dù ngân sách hạn chế sau đây. Hãy theo dõi bài viết này để học hỏi kinh nghiệm nhé. 

  • 4 lợi ích khi chụp hình cưới tại phim trường

    4 lợi ích khi chụp hình cưới tại phim trường

    7/06/2019

    Phong cách chụp ảnh cưới này đã đốn tim bao cặp đôi khi thực hiện cho mình một album ảnh cưới đầy ý nghĩa. Vậy chụp ảnh cưới phim trường có những điểm gì đặc biệt mà được nhiều cô dâu chú rể yêu thích đến như vậy? Hãy cùng Bình Minh Digital tìm hiểu ngay 4 lợi ích khi chụp hình cưới tại phim trường sau đây nhé. 

  • Cách bảo quản máy ảnh an toàn nhất

    Cách bảo quản máy ảnh an toàn nhất

    6/06/2019

    Máy ảnh là vật bất ly thân của bạn và bạn đang lo lắng không biết cách nào để giữ gìn cho nó được an toàn nhất. Đừng lo, Bình Minh Digital sẽ hướng dẫn bạn cách bảo quản máy ảnh an toàn nhất với bài viết dưới đây. Hãy tham khảo để tìm cho mình câu trả lời nhé. 

  • Bỏ túi mẹo kiểm tra máy ảnh cũ nhanh chóng, hiệu quả

    Bỏ túi mẹo kiểm tra máy ảnh cũ nhanh chóng, hiệu quả

    6/06/2019

    Với những người yêu thích nhiếp ảnh nhưng không đủ kinh phí để mua một máy mới, thì việc mua máy ảnh cũ đang là một xu hướng được nhiều lựa chọn nhất. Để tránh được những rủi ro khi mua máy ảnh đã qua sử dụng, bạn nên tham khảo một vài mẹo kiểm tra máy ảnh cũ nhanh chóng, hiệu quả sau đây.

Copyright © 2015 CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÂN PHỐI BÌNH MINH

GPDKKD số 0310697334, cấp ngày 17/03/2011 tại Sở kế hoạch và Đầu tư TP.Hồ Chí Minh
Trụ sở chính: 116 Nguyễn Văn Thủ, phường Đa Kao, quận 1, TP.Hồ Chí Minh, Việt Nam
Show room:Toà Sarica B.002, Đường D9, Khu Đô Thị Sa La, Phường An Lợi Đông, TP. Thủ Đức (Quận 2 cũ)
Hồ Chí Minh, Việt Nam, 700000