Kỹ thuật nhiếp ảnh

  • Những mẹo để selfie bằng máy ảnh khi đi du lịch một mình

    Những mẹo để selfie bằng máy ảnh khi đi du lịch một mình

    15/07/2017

    Đi du lịch một mình là một lựa chọn thú vị dành cho nhiều bạn trẻ, tuy nhiên sẽ gặp một chút khó khăn khi bạn muốn selfile bằng máy ảnh

  • Sử dụng tương phản trong các bức ảnh của bạn

    Sử dụng tương phản trong các bức ảnh của bạn

    15/07/2017

    Mọi người thường nghĩ đến sự tương phản trong màu sắc và ánh sáng trong tâm trí của họ cầm một chiếc máy ảnh để.

  • 4 hiệu ứng độc đáo khi đo sáng sai

    4 hiệu ứng độc đáo khi đo sáng sai

    11/07/2017

    Trong cuộc sống, đôi khi vẫn xảy ra một số sai lầm kéo theo rất nhiều điều thú vị tiếp diễn đằng sau đó. Nhiếp ảnh cũng vậy, trong một số trường hợp khi đo sáng “sai” lại dẫn đến những hiệu ứng độc đáo làm cho bức hình bỗng trở nên có hồn hơn bao giờ hết. Hãy cùng tìm hiểu 4 hiệu ứng độc đáo khi đo sáng sai nhé!

  • Học cách chỉnh sửa hình ảnh đơn giản bằng Lightroom (phần II)

    Học cách chỉnh sửa hình ảnh đơn giản bằng Lightroom (phần II)

    7/07/2017

    Trong một số trường hợp chụp, mặc dù đã rất kỳ công lựa chọn góc chụp hợp lý, bố cục rỏ ràng cũng như thiết lập thông số máy ảnh một cách kỹ lưỡng nhưng hình ảnh của bạn vẫn còn mắc phải những lỗi nhỏ không thể khắc phục ngay chính lúc bấm máy. Đừng lo, hãy để khâu xử lý hậu kỳ làm nốt phần còn lại. Hãy cùng Bình Minh Digital tìm hiểu cách chỉnh sửa hình ảnh đơn giản bằng Lightroom.

  • Học cách chỉnh sửa hình ảnh đơn giản bằng Lightroom (phần 1)

    Học cách chỉnh sửa hình ảnh đơn giản bằng Lightroom (phần 1)

    6/07/2017

    Trong một sô trường hợp chụp, mặc dù đã rất kỳ công lựa chọn góc chụp hợp lý, bố cục rỏ ràng cũng như thiết lập thông số máy ảnh một cách kỹ lưỡng nhưng hình ảnh của bạn vẫn còn mắc phải những lỗi nhỏ không thể khắc phục ngay chính lúc bấm máy. Đừng lo, hãy để khâu xử lý hậu kỳ làm nốt phần còn lại. Hãy cùng Bình Minh Digital học cách chỉnh sửa hình ảnh đơn giản bằng Lightroom.

  • Lời khuyên thiết yếu cho chụp ảnh đen trắng

    Lời khuyên thiết yếu cho chụp ảnh đen trắng

    6/07/2017

    Chụp ảnh đen trắng không chỉ là một giải pháp cuối cùng để sửa sai cho hình ảnh như nhiều người vẫn nghĩ. Lĩnh vực chụp ảnh đen trắng thực sự là một thách thức thú vị dành cho người chụp. Nó cung cấp một quan điểm độc đáo về nhiều chủ đề.

  • Một số cách sử dụng đèn flash sai lầm mà bạn nên tránh

    Một số cách sử dụng đèn flash sai lầm mà bạn nên tránh

    4/07/2017

    Trong nhiếp ảnh ngày nay, đèn flash là công cụ hổ trợ đắc lực mà nhiếp ảnh gia nào cũng dành một khoản để đầu tư cho nó. Có thể thấy rõ công dụng của đèn flash như thế nào đối với hình ảnh. Tuy nhiên, không phải ai cũng sử dụng đèn flash đúng cách. Hãy cùng Bình Minh Digital, tìm hiểu một số cách sử dụng đèn flash sai lầm mà bạn nên tránh nhé!

  • 7 hiệu ứng sáng tạo có thể đạt được với tốc độ màn trập chậm

    7 hiệu ứng sáng tạo có thể đạt được với tốc độ màn trập chậm

    4/07/2017

    Chụp ảnh ở chế độ thủ công cho phép bạn hoàn thành kiểm soát quá trình chụp ảnh và tất cả cài đặt của máy ảnh. Đặc biệt, tốc độ màn trập là một trong những thiết lập cho phép bạn khám phá rất nhiều cách sáng tạo để chụp ảnh

  • Những lưu ý khi chụp mẫu có hình xăm

    Những lưu ý khi chụp mẫu có hình xăm

    4/07/2017

    Khi bạn chụp mẫu có hình xăm hơi khác so với chụp ảnh với da tự nhiên , vì sắc tố trong hình xăm khác với da nên cần thiết lập và tiếp cận khác nhau để chụp hình xăm một cách chính xác.

  • Những kỹ thuật nhiếp ảnh mà người chơi nên biết

    Những kỹ thuật nhiếp ảnh mà người chơi nên biết

    3/07/2017

    Trang bị cho mình những kiến thức để có thể thiên biến vạn hóa trong những tình huống chụp sẽ giúp cho người chơi thõa sức sáng tạo trong từng shot hình. Hãy cùng Bình Minh Digital tìm hiểu những kỹ thuật chụp mà người chơi máy ảnh nên biết nhé!

  • Mẹo chụp ảnh tĩnh vật thu hút người xem

    Mẹo chụp ảnh tĩnh vật thu hút người xem

    1/07/2017

    Chụp ảnh tĩnh vật (Still life photography) là một thể loại nhiếp ảnh chỉ tập trung vào đối tượng chính là các đồ vật bất động, điển hình và phổ biến nhất là các chủ thể có kích thước nhỏ. So với các thể loại nhiếp ảnh khác, thể loại này cho phép các nhiếp ảnh gia thỏa mãn sự sáng tạo trong nghệ thuật sắp đặt, bố cục và màu sắc, ánh sáng.

  • Cùng tìm hiểu nghệ thuật vẽ bằng ánh sáng

    Cùng tìm hiểu nghệ thuật vẽ bằng ánh sáng

    27/06/2017

    Nghệ thuật vẽ bằng ánh sáng đã không còn quá xa lạ đối với người chơi máy ảnh. Để có thể thực hiện cho mình những shot hình sinh động đầy thú vị, bạn hãy cùng Bình Minh Digital tìm hiểu về nghệ thuật vẽ bằng ánh sáng qua bài viết sau đây.

  • Cùng tìm hiểu kỹ thuật chụp ảnh chồng hình Multi Exposure

    Cùng tìm hiểu kỹ thuật chụp ảnh chồng hình Multi Exposure

    19/06/2017

    Có thể bạn đã thấy rất nhiều tấm ảnh được chụp với kỹ thuật xếp chồng hai hoặc nhiều hình khác nhau tạo thành một ảnh duy nhất, nhằm tạo ra những hiệu ứng mơ hồ, vô thực hoặc muốn nhấn mạnh sự chuyển động của đối tượng mà nhiếp ảnh gia. Bài viết này sẽ giúp cho bạn làm quen với kỹ thuật chụp ảnh chồng hình Multi Exposure.

  • Những trở ngại thường gặp với tốc độ màn trập

    Những trở ngại thường gặp với tốc độ màn trập

    19/06/2017

    Việc sử dụng tốc độ màn trập máy ảnh để tạo ra các kết quả sáng tạo như chuyển động đóng băng hoặc làm mờ chuyển động, là một cách thú vị để mang lại nhiều điều hứng thú cho bức ảnh của bạn. Tuy vậy, chúng tôi khám phá những sai lầm bạn đang thực hiện khi sử dụng tốc độ màn trập để tạo mờ sáng tạo, làm mờ hành động, và đóng băng chuyển động và giải thích những gì bạn cần làm để giải quyết những sai lầm đó.

  • Cùng tìm hiểu kỹ thuật chụp Time- lapse

    Cùng tìm hiểu kỹ thuật chụp Time- lapse

    10/06/2017

    Trước sự hấp dẫn không thể cưỡng lại của những đoạn video time- lapse, trong khuôn khổ bài viết của ngày hôm nay, Bình Minh Digital xin chia sẽ với bạn đọc những kinh nghiệm để có thể tự làm cho mình một đoạn video time- lapse ấn tượng. Cùng tìm hiểu kỹ thuật chụp Time- lapse nhé!

  • Time-lapse là gì?

    Time-lapse là gì?

    9/06/2017

    Time- lapse là kỹ thuật ghép nhiều bức ảnh liên tiếp lại với nhau, mỗi bức ảnh cách nhau một khoảng thời gian để tạo thành một video tua nhanh hoàn chỉnh. Thay vì quay video bình thường với 24 khung hình trong 1 giây, Time-Lapse là tập hợp của 24 khung hình được chụp riêng rẽ và ghép lại. Đây là kỹ thuật chụp "tua nhanh" thời gian từ vài chục tới hàng nghìn lần, từ đó tạo ra những hiệu ứng rất đặc biệt.

  • Kỹ thuật chụp nhiều lớp bokeh với ống kính tele

    Kỹ thuật chụp nhiều lớp bokeh với ống kính tele

    5/06/2017

    Các ống kính tele có một ưu điểm mà ai cũng biết, đó là lấy ảnh từ cực xa. Nó cũng giúp chụp chân dung xóa phông cực tốt. Nhưng ít người biết, bên cạnh các ưu điểm đó thì ống kính tele còn có thể giúp tạo ra ảnh bokeh nhiều lớp rất ấn tượng. Không phải là những đốm sáng mờ nhòe thông thường, các lớp bokeh chồng lên nhau trong một bức ảnh khá bắt mắt. Dưới đây là những chia sẻ về Kỹ thuật chụp nhiều lớp bokeh với ống kính tele cho bạn:

  • Trả lời nhanh những câu hỏi sau trước khi bấm máy

    Trả lời nhanh những câu hỏi sau trước khi bấm máy

    2/06/2017

    Nhiếp ảnh, tưởng chừng như quá đơn giản, nhưng để có một bức hình ấn tượng hơn xem ra lai tốn không ít công sức. Để có thể chụp ảnh tốt hơn, bạn nên tập thói quen trả lời nhanh những câu hỏi sau trước khi bấm máy.

  • Bí quyết để chụp ảnh sân khấu thêm phần lung linh

    Bí quyết để chụp ảnh sân khấu thêm phần lung linh

    1/06/2017

    Những khoảnh khắc ấn tượng trong mỗi buổi biểu diễn nghệ thuật luôn là nguồn cảm hứng đối với những người chơi máy ảnh. Để có thể chuẩn bị cho mình những khái niệm cơ bản nhất để có những bức hình lung linh cùng với thần tượng của mình, hãy cùng điểm qua những bí quyết chụp ảnh sân khấu dưới đây nhé!

  • 5 lời khuyên về bố cục trong nhiếp ảnh

    5 lời khuyên về bố cục trong nhiếp ảnh

    30/05/2017

    Trong nhiếp ảnh, thước đo của sự thành công không phải căn cứ vào số lượng ảnh đã chụp được mà chính là kĩ năng nhiếp ảnh của 1 nhiếp ảnh gia. Cách để có bố cục đẹp trong một bức hình không quá phức tạp. Nhưng hãy luôn nhớ, đừng quá chú ý và áp đặt vào các kĩ thuật, chúng sẽ khiến bức ảnh của bạn trở nên cứng nhắc và khô khan, làm mất đi vẻ tự nhiên của khung cảnh. Hãy cùng lắng nghe 5 lời khuyên về bố cục hình ảnh.

  • Kỹ thuật chụp HDR

    Kỹ thuật chụp HDR

    27/05/2017

    Đôi khi những khung cảnh hay chủ thể có sự chênh sáng cũng như tương phản quá cao khiến cho bạn không thể thiết lập được các thông số trên máy ảnh của mình. Những lúc như thế này thì kỹ thuật chụp HDR như một vị cứu tinh, giúp bạn lưu giữ lại được những hình ảnh với đầy đủ chi tiết nhất. Hãy cùng tìm hiểu về kỹ thuật chụp HDR này nhé!

  • Những lỗi cân bằng trắng có thể gặp phải

    Những lỗi cân bằng trắng có thể gặp phải

    26/05/2017

    Có rất nhiều người chơi máy ảnh sau khi xem lại hình ảnh đã chụp thì phát hiện ra màu sắc của bức hình không giống như màu sắc thực tế. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến nội dung bức hình cũng như tốn công hậu kỳ về sau. Để có thể thể hiện đúng màu sắc, bạn nên tìm hiêu những lỗi cân bằng trắng có thể gặp phải sau đây.

  • Bạn đã nắm hết 5 chức năng lấy nét trên máy ảnh này chưa?

    Bạn đã nắm hết 5 chức năng lấy nét trên máy ảnh này chưa?

    25/05/2017

    Điều đầu tiên để đánh giá một bức ảnh là độ sắc nét của hình ảnh đó. Tuy vậy, những người dùng có thể chưa nắm hết được những chức năng lấy nét đã được máy ảnh trang bị. Để cải thiện khả năng lấy nét nhanh hơn, dễ dàng hơn hãy cùng Bình Minh Digital điểm lại 5 chức năng lấy nét trên máy ảnh

  • Nắm bắt các kỹ thuật lập bố cục ảnh theo tỉ lệ màn hình

    Nắm bắt các kỹ thuật lập bố cục ảnh theo tỉ lệ màn hình

    24/05/2017

    Bố cục trong nhiếp ảnh không những làm cho bức hình trong ấn tượng hơn mà nó còn giúp cho người xem hướng sự tập trung đến chủ thể hơn, giúp cho bức hình trở nên ấn tượng và sâu sắc hơn. Lập bố cục ảnh là thao tác cần thiết ngay khi mới lựa chọn được chủ để và là sự tính toán tỉ mỉ ngay từ giai đoạn ban đầu trước khi bấm máy. Bài viết sau sẽ giúp các bạn nắm bắt được các kỹ thuật thiết lập bố cục ở các khổ ảnh khác nhau theo tiêu chuẩn tỉ lệ các loại màn hình.

  • Những lưu ý khi chuẩn bị hậu kỳ một bức ảnh

    Những lưu ý khi chuẩn bị hậu kỳ một bức ảnh

    19/05/2017

    Nếu đã chơi máy ảnh thì nên biết một chút về hậu kỳ ảnh, như vậy hình ảnh sẽ chất lượng và ấn tượng hơn.Vậy hậu kỳ ảnh là gì? Hậu kỳ có khó không? Và những ai nên hậu kỳ ảnh?

  • 6 thiết lập ánh sáng thông minh khi chụp ảnh chân dung

    6 thiết lập ánh sáng thông minh khi chụp ảnh chân dung

    12/05/2017

    Khi nói đến chụp ảnh chân dung có rất nhiều điều bạn cần phải học. Nhưng không một yếu tố nào quan trọng hơn ánh sáng. . Ngay cả khi bạn đang lên kế hoạch cho buổi chụp chân dung gia đình, bạn vẫn có thể tận dụng tối đa các thiết lập chiếu sáng khác nhau để đạt được kết quả tuyệt vời.

  • Cách sử dụng biểu đồ Histogram

    Cách sử dụng biểu đồ Histogram

    11/05/2017

    Biểu đồ Histogram là một phương án hỗ trợ khi bạn không thể nhìn thấy một cách tốt nhất bức hình của mình trên màn hình LCD (dưới ánh nắng gắt hay nơi có ánh sáng phức tạp). Bên cạnh đó, biểu đồ Histogram còn giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc chụp ảnh cũng như hậu kỳ các bức hình.

  • Chế độ chụp hình nào tối ưu nhất

    Chế độ chụp hình nào tối ưu nhất

    6/05/2017

    Máy ảnh số hiện nay hầu hết đều có rất nhiều chế độ chụp hình khác nhau để phục vụ cho nhiều tình huống chụp đòi hỏi sự linh hoạt. Vậy chắc hẳn bạn luôn đặt ra cho mình câu hỏi đó là chế độ chụp nào tối ưu nhất đúng không? Bài viết sau xin chia sẽ một số kinh nghiệm để giải đáp thắc mắc này của bạn.

  • Học nhanh 5 bí kíp chụp ảnh để “đốn gục” nàng chân ngắn

    Học nhanh 5 bí kíp chụp ảnh để “đốn gục” nàng chân ngắn

    4/05/2017

    Chân ngắn luôn làm cho các nàng " nấm lùn" cảm thấy tự ti khi chụp ảnh. Sau những lần đi chụp ngoại cảnh với nàng về bạn đều rất khổ sở khi hậu kỳ để “kéo” chân cho nàng. Với những bạn ở trình nhập môn, thì việc hậu kỳ lại càng thêm phức tạp bội phần. Đừng lo, hãy học nhanh 5 bí kíp nhiếp ảnh để đốn gục trái tim nàng chân ngắn mà Binhminhdigital tiết lộ dưới đây nhé!

  • Bóng: chủ thể ảo trong nhiếp ảnh

    Bóng: chủ thể ảo trong nhiếp ảnh

    27/04/2017

    Ánh sáng tự nhiên khi chiếu lên vật thể luôn tạo ra bóng. Trong nhiều trường hợp, các nhiếp ảnh gia không những không tìm cách loại bỏ bóng mà còn vận dụng nó để làm nổi bật chủ thể một cách độc đáo.Vậy tại sao bạn không thử sáng tạo hơn với Bóng: chủ thể ảo trong nhiếp ảnh!.

Copyright © 2015 CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÂN PHỐI BÌNH MINH

GPDKKD số 0310697334, cấp ngày 17/03/2011 tại Sở kế hoạch và Đầu tư TP.Hồ Chí Minh
Trụ sở chính: 116 Nguyễn Văn Thủ, phường Đa Kao, quận 1, TP.Hồ Chí Minh, Việt Nam
Show room:Toà Sarica B.002, Đường D9, Khu Đô Thị Sa La, Phường An Lợi Đông, TP. Thủ Đức (Quận 2 cũ)
Hồ Chí Minh, Việt Nam, 700000