Kỹ thuật nhiếp ảnh

  • Lấy nét – Khi nào? Ở đâu?

    Lấy nét – Khi nào? Ở đâu?

    9/03/2016

    Muốn người xem hiểu được ảnh của mình diễn tả cái gì thì bức ảnh phải sắc nét. Phần lớn việc lấy nét phụ thuộc rất nhiều vào bối cảnh, đối tượng và cả thời điểm quyết định làm ra bức ảnh. Câu hỏi khi nào? Ở đâu? trong việc lấy nét phải được trả lời đúng thì mới quyết định chất lượng ảnh số.

  • Chộp lấy dải ngân hà lung linh

    Chộp lấy dải ngân hà lung linh

    9/03/2016

    Bầu trời đêm đầy sao với những vì tinh tú thơ mộng là chất liệu rất độc đáo để tạo ra những bức ảnh thu hút người xem. Hình ảnh dải ngân hà lung linh trên bầu trời mang tới sự huyền bí, xa xăm có sức thu hút khó cưỡng.

  • Bắt những áng mây vào khung hình

    Bắt những áng mây vào khung hình

    9/03/2016

    Chụp những thác nước dưới mặt đất cho sự mạnh mẽ, hoang dại thì những áng mây lại mang dáng dấp của sự gợi tình, nhịp nhàng, uyển chuyển. Không có hình dáng, vị trí cố định, việc thu vào khung hình những áng mây đôi khi vừa khó lại vừa dễ.

  • Những hiệu ứng có thể dùng cho ảnh đẹp hơn

    Những hiệu ứng có thể dùng cho ảnh đẹp hơn

    8/03/2016

    Trong những bức ảnh, màu sắc tự nhiên, chân thật và sắc nét có thể là một tác phẩm xuất sắc. Nhưng đôi khi, nếu ta phá vỡ những quy tắc thông thường để thêm vào những hiệu ứng thì ảnh sẽ đẹp hơn, độc đáo hơn.

  • Quá nhiều người, phải làm sao đây?

    Quá nhiều người, phải làm sao đây?

    8/03/2016

    Những bức ảnh một hay hai người riêng lẻ dù khó vẫn không khó bằng lúc bạn phải bấm máy để lấy ảnh của nhiều người một lúc. Đây là kiểu chụp tập thể, không phải ảnh cá nhân nên việc bấm máy cần những kỹ năng thích hợp.

  • Chân dung ban đêm với các chế độ chụp

    Chân dung ban đêm với các chế độ chụp

    8/03/2016

    Chụp ảnh chân dung ban đêm đòi hỏi những kỹ thuật khó và phức tạp hơn ban ngày rất nhiều với sự hiểu biết và điều chỉnh máy ảnh khá cao.

  • Cho ảnh độc với kỹ thuật Slow Sync Flash

    Cho ảnh độc với kỹ thuật Slow Sync Flash

    8/03/2016

    Không chỉ có những thông số của máy ảnh (tốc độ, khẩu độ, ISO…) mới có thể tạo ra những hiệu ứng đặc biệt, đèn Flash cũng có thể làm ra những bức ảnh độc không kém với kỹ thuật Slow Sync Flash (đồng bộ chậm Flash).

  • Tối ưu khi phơi sáng ban ngày

    Tối ưu khi phơi sáng ban ngày

    7/03/2016

    Không có ánh sáng coi như môn nhiếp ảnh không tồn tại. Vấn đề phơi sáng được đặt lên hàng đầu vì nó quyết định chất lượng ảnh màu như thế nào. Khả năng tối ưu khi phơi sáng cũng là một vấn đề rất đáng để bàn.

  • Kỹ thuật đánh Flash Bounce

    Kỹ thuật đánh Flash Bounce

    7/03/2016

    Flash Bounce là một kỹ thuật sử dụng ánh đèn flash đánh vào một nơi nào đó có khả năng hắt sáng trở lại đối tượng chính cần chụp thay vì chiếu thẳng đèn vào đối tượng. Tại sao? Đơn giản vì kỹ thuật đánh Flash Bounce sẽ giúp cho ảnh không bị mắt đỏ khi chụp người và các chi tiết không bị bẹt vì ánh đèn flash đi thẳng.

  • Không Photoshop, chân bạn vẫn dài với những kiểu chụp sau

    Không Photoshop, chân bạn vẫn dài với những kiểu chụp sau

    7/03/2016

    Nếu nghĩ rằng những tấm ảnh với đôi chân dài miên man là sản phẩm ít nhiều của photoshop thì bạn đã lầm. Không cần photoshop, chân bạn sẽ dài với những chia sẻ của chúng tôi.

  • Cách để chụp ảnh phong cảnh đẹp hơn

    Cách để chụp ảnh phong cảnh đẹp hơn

    7/03/2016

    Phong cảnh thiên nhiên là chủ đề luôn hấp dẫn người mê nhiếp ảnh. Cảnh quan rộng lớn, bao la hiện lên qua những bức hình. Nhưng để chụp ảnh phong cảnh đẹp không đơn giản chỉ là ngắm và bấm.

  • Một số kĩ thuật chụp ảnh phơi sáng ban đêm

    Một số kĩ thuật chụp ảnh phơi sáng ban đêm

    7/03/2016

    Ánh sáng ban đêm khác ban ngày ở chỗ đó là ánh sáng nhân tạo nên cường độ và màu của ánh sáng cũng rất khác biệt. Vì vậy, việc phơi sáng ban đêm sẽ cho ra những kết quả hoàn toàn khác biệt có nét rất riêng không giống như khi ta tận dụng nguồn sáng từ tự nhiên. Hãy cùng BinhMInhDigital khám phá một số kĩ thuật chụp ảnh phơi sáng ban đêm dưới đây để có những bức hình thật đẹp và ấn tượng nhé. 

  • Sự độc đáo trong bố cục nhịp điệu

    Sự độc đáo trong bố cục nhịp điệu

    5/03/2016

    Sự trùng lặp mang lại nhịp điệu nhịp nhàng, có vẻ quyến rũ của những hình ảnh mang tính tượng trưng. Sự trùng lặp trong các bức ảnh có thể đem lại cho ta những bức ảnh rất độc đáo.

  • Chụp ảnh mùa hè theo kiểu nào đây?

    Chụp ảnh mùa hè theo kiểu nào đây?

    5/03/2016

    Mùa hè được xem là mùa mổi bật nhất trong năm với vô số hoạt động của con người cùng nguồn sáng vô tận từ thiên nhiên là nguồn cảm hứng cho rất nhiều nhiếp aanhr gia. Nhưng chụp ảnh mùa hè sao cho đẹp thì lại rất công phu.

  • Ảnh chân dung bằng kỹ thuật Lowkey

    Ảnh chân dung bằng kỹ thuật Lowkey

    5/03/2016

    Ảnh chân dung đen trắng để lại cho ngườ xem nhiều cảm xúc, nhiều sự tò mò pha lẫn chút tưởng tượng. Không những thế, với ảnh chân dung được tạo ra từ kỹ thuật Lowkey với tông màu đen chủ đạo mang sự bí ẩn và cũng giàu tính gợi hình.

  • Cách sử dụng chân máy đơn hiệu quả

    Cách sử dụng chân máy đơn hiệu quả

    5/03/2016

    Khác với chân máy (Tripod) thông thường, chân máy đơn (Monopod) có cấu tạo gọn nhẹ cũng như không cồng kềnh trong mang vác mà. Nếu biết cách sử dụng chân máy đơn thì hiệu quả không hề thua kém loại thông thường.

  • Nâng cao tay nghề khi chụp ảnh du lịch

    Nâng cao tay nghề khi chụp ảnh du lịch

    4/03/2016

    Du lịch với nhiều người là niềm đam mê, bên cạnh đó, nó mang tới cho họ những trải nghiệm khác biệt và tất cả được lưu giữ qua những bức ảnh màu. Không nói tới vấn đề chuyên sâu ở đây, chỉ là những kỹ năng thực tế để nâng cao tay nghề chụp ảnh khi đi du lịch.

  • Dùng Photoshop chỉnh hiệu ứng cực đẹp cho ảnh chụp thác nước

    Dùng Photoshop chỉnh hiệu ứng cực đẹp cho ảnh chụp thác nước

    4/03/2016

    Các thác nước là những hình ảnh rất đẹp và thơ mộng. Chúng là đề tài để cho ra đời không biết bao nhiêu bức ảnh đẹp. Phần lớn, dù được chụp bằng những máy ảnh hiện đại thì phần không thể bỏ qua là chỉnh sửa hậu kỳ để có độ lung linh. Bài viết sẽ hướng dẫn các bạn cách dùng photoshop để chỉnh độ mượt mà cho các thác nước.

  • Ảnh chân dung và những lỗi cần tránh

    Ảnh chân dung và những lỗi cần tránh

    4/03/2016

    Ảnh chân dung là kiểu ảnh thường được chụp bởi những ai mới tập chơi ảnh. Không chỉ có máy ảnh mà chỉ cần có smartphone là đã có thể chụp. Nhưng vì chụp theo kiểu tự phát nên dễ nảy sinh các lỗi. Ta hãy cùng tìm hiểu những lỗi cần tránh khi chụp ảnh chân dung.

  • 3 cách để chụp động vật hoang dã cho người mới

    3 cách để chụp động vật hoang dã cho người mới

    4/03/2016

    Thiên nhiên hoang dã luôn có những sự bất ngờ xảy ra. Thế giới động vật luôn nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Có một thực tế là những bức ảnh động vật hoang dã rất khó chụp bởi con người không bao giờ có thể nắm bắt được cuộc sống của chúng.

  • Bạn thuộc trường phái nhiếp ảnh nào?

    Bạn thuộc trường phái nhiếp ảnh nào?

    3/03/2016

    Mỗi một thể loại ảnh là một phong cách chụp khác nhau. Theo từng cá nhân, phong cách riêng cũng ảnh hưởng rất lớn tới kỹ thuật mà họ tôi luyện. Vậy, bạn theo trường phái nhiếp ảnh nào dưới đây?

  • Chụp ảnh trong studio – thủ thuật chụp sao cho đẹp

    Chụp ảnh trong studio – thủ thuật chụp sao cho đẹp

    3/03/2016

    Việc phải chụp ảnh trong các studio là điều mà bất cứ ai muốn trở thành nhiếp ảnh gia cũng phải trải qua. Bạn có thể tham khảo một số thủ thuật sau

  • Chụp ảnh dưới nước

    Chụp ảnh dưới nước

    3/03/2016

    Việc chụp ảnh trên cạn đã không còn là cái gì xa lạ với tất cả mọi người. Từ những nhiếp ảnh gia lão làng nhất cho tới những bạn trẻ mới tập chơi ảnh. Thế nhưng, việc chụp ảnh dưới nước thì lại là một vấn đề hoàn toàn khác. Kỹ thuật chụp cũng là những vấn đề rắc rối mà không phải ai cũng có thể làm được.

  • Bí quyết để chụp ảnh thời trang đẹp

    Bí quyết để chụp ảnh thời trang đẹp

    3/03/2016

    Nếu bạn có ý định trở thành một nhiếp ảnh gia chuyên chụp thời trang, hay đơn giản là bạn có một chiếc máy ảnh và muốn tạo ra những tác phẩm thực sự khác biệt, thì kỹ thuật chụp luôn là điều khiến bạn băn khoăn nhất. Nếu người ta có những bí quyết riêng để chụp thời trang, thì chưa chắc họ đã nói cho bạn đâu. Vì thế, bạn có thể tham khảo những điều dưới đây.

  • Kỹ năng về chụp ảnh đường phố

    Kỹ năng về chụp ảnh đường phố

    3/03/2016

    Đường phố luôn thu hút chúng ta, đơn giản chúng náo nhiệt và gợi nhiều cảm hứng. Kỹ năng chụp ảnh đường phố có thể giúp bạn lưu lại những cảm xúc đó qua những bức ảnh.

  • Muốn bé yêu có ảnh đẹp, hãy nhớ những điều này

    Muốn bé yêu có ảnh đẹp, hãy nhớ những điều này

    2/03/2016

    Thiên thần nhỏ luôn là tài sản quý giá nhất của bố mẹ. Những khoảng khắc đáng yêu được lưu giữ thông qua những bức ảnh để khi nhìn lại, những ký ức tuyệt vời nhất được tái hiện. Có ảnh là điều quý giá, có được ảnh đẹp lại càng quý hơn. Nếu muốn có những bức ảnh bé yêu đẹp nhất, hãy ghi nhớ những điều này.

  • Những điều cần tránh khi chụp ảnh đường phố

    Những điều cần tránh khi chụp ảnh đường phố

    2/03/2016

    Có nhiều người chơi ảnh cố gắng luôn mang theo máy mọi lúc mọi nơi và luôn cố gắng sáng tạo không ngừng, ngay cả trên từng con phố. Nhưng khi chụp ảnh đường phố không phải muốn làm gì thì làm.

  • Làm sao để phá bỏ bố cục chuẩn?

    Làm sao để phá bỏ bố cục chuẩn?

    2/03/2016

    Bất cứ gì cũng có ngoại lệ, nhiếp ảnh có những quy tắc bố cục rất khắt khe nhưng không vì thế ta phải luôn tuân theo chúng. Phá bỏ những bố cục chuẩn truyền thống cũng là một cách tạo sự khác biệt. Vấn đề là phải làm sao?

  • Chụp ảnh theo phong cách thiền

    Chụp ảnh theo phong cách thiền

    2/03/2016

    Thiền có sự phát triển mạnh mẽ trong cuộc sống loài người. Nhiếp ảnh là bộ môn lấy chất liệu đời sống vốn có nên trào lưu chụp ảnh theo phong cách thiền cũng ra đời và trở thành một phong cách nhiếp ảnh rất riêng. Muốn chụp tốt, người chụp phải có kỹ thuật thực sự.

  • Bố cục ảnh bằng crop trên Lightroom

    Bố cục ảnh bằng crop trên Lightroom

    2/03/2016

    Với lightroom , ta có thể tạo bố cục theo những tỉ lệ các nhân hoặc cân chỉnh thăng bằng nhờ công cụ crop. Tạo bô cục ảnh trên lightroom là một công cụ rất hữu ích cho những ai bắt đầu.

Copyright © 2015 CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÂN PHỐI BÌNH MINH

GPDKKD số 0310697334, cấp ngày 17/03/2011 tại Sở kế hoạch và Đầu tư TP.Hồ Chí Minh
Trụ sở chính: 116 Nguyễn Văn Thủ, phường Đa Kao, quận 1, TP.Hồ Chí Minh, Việt Nam
Show room:Toà Sarica B.002, Đường D9, Khu Đô Thị Sa La, Phường An Lợi Đông, TP. Thủ Đức (Quận 2 cũ)
Hồ Chí Minh, Việt Nam, 700000