- Không có sản phẩm nào
- T2-T6: 8h15 - 17h15 - T7-CN: 8h15-16h15
- Liên hệ: 0938.338.315 - 0909858266
Sự độc đáo trong bố cục nhịp điệu
05/03/2016, 09:24 AM
Sự trùng lặp mang lại sự nhịp nhàng, có vẻ quyến rũ hoặc những hình ảnh mang tính tượng trưng. Người ta gọi đó là sự độc đáo của bố cục nhịp điệu.
Quan sát các đường nét
Sự trùng lặp có thể xảy ra với đường cong, đường thẳng hay đường gấp khúc…Các đường nét khác nhau mang một sắc thái khác nhau:
>>>Khám phá thế giới nhiếp ảnh tại Binhminhdigital.com
- Đường thẳng tượng trưng cho sự mạnh mẽ, dứt khoát
- Đường cong cho sự quyến rũ, mềm mại
- Đường gấp khúc lại mang tới sự bối rối
Tựu chung, tất cả đều có thể cho sự bắt mắt, gây những ảo giác trong từng bức ảnh.
Điều chỉnh khẩu độ thích hợp
Nếu muốn nhấn mạnh chi tiết nào thì tập trung vào những chi tiết đó để có khẩu độ thích hợp. Khi những chi tiết trùng lặp đầy khung hình thì cứ để khẩu độ nhỏ (f/11…). Khi có sự xuất hiện của những vật khác bên cạnh các chi tiết, hãy dùng khẩu độ lớn (f/4…) để xóa mờ bớt phông nền.
Trùng lặp kiểu đối xứng
Các chi tiết trùng lặp kiểu đối xứng luôn mang lại cảm giác cân bằng bên cạnh sự bắt mắt. Tỉ lệ đối xứng khung hình và đồng dạng của các chi tiết là hoàn hảo.
Trùng lặp kiểu tương phản
Sự tương phản được tạo ra dựa vào ánh sáng. Ánh sáng chiếu rọi vào từng chi tiết có thể cho ra những sắc thái khác nhau cho sự trùng lặp. Có thể sử dụng tùy là ánh sáng tự nhiên hay nhân tạo.
Chỉ nổi bật một phần
Nếu có sự trung lặp quá nhiều gây nhàm chán, có thể làm rõ chỉ một chi tiết nào đó trong sự trùng lặp các chi tiết. Có thể điều chỉnh độ sâu trường ảnh mỏng lại để làm điều này.
Quan sát các đường nét
Sự trùng lặp có thể xảy ra với đường cong, đường thẳng hay đường gấp khúc…Các đường nét khác nhau mang một sắc thái khác nhau:
>>>Khám phá thế giới nhiếp ảnh tại Binhminhdigital.com
- Đường cong cho sự quyến rũ, mềm mại
- Đường gấp khúc lại mang tới sự bối rối
Điều chỉnh khẩu độ thích hợp
Nếu muốn nhấn mạnh chi tiết nào thì tập trung vào những chi tiết đó để có khẩu độ thích hợp. Khi những chi tiết trùng lặp đầy khung hình thì cứ để khẩu độ nhỏ (f/11…). Khi có sự xuất hiện của những vật khác bên cạnh các chi tiết, hãy dùng khẩu độ lớn (f/4…) để xóa mờ bớt phông nền.
Trùng lặp kiểu đối xứng
Các chi tiết trùng lặp kiểu đối xứng luôn mang lại cảm giác cân bằng bên cạnh sự bắt mắt. Tỉ lệ đối xứng khung hình và đồng dạng của các chi tiết là hoàn hảo.
Sự tương phản được tạo ra dựa vào ánh sáng. Ánh sáng chiếu rọi vào từng chi tiết có thể cho ra những sắc thái khác nhau cho sự trùng lặp. Có thể sử dụng tùy là ánh sáng tự nhiên hay nhân tạo.
Nếu có sự trung lặp quá nhiều gây nhàm chán, có thể làm rõ chỉ một chi tiết nào đó trong sự trùng lặp các chi tiết. Có thể điều chỉnh độ sâu trường ảnh mỏng lại để làm điều này.
Tin tức liên quan
Kết nối
Sản phẩm mới
Tin xem nhiều
- Top 5 máy ảnh Canon giá rẻ bán chạy năm 2016
- Hướng dẫn mua hàng trả góp-duyệt hồ sơ online tại Binhminhdigital
- Những quan niệm sai lầm trong nhiếp ảnh khiến bạn "lạc trôi"
- Máy ảnh nào thích hợp nhất dành cho dân phượt
- Top máy ảnh Full Frame giá rẻ tốt nhất 2017
- Phân biệt hàng chính hãng với hàng nhập khẩu?
- Top máy ảnh DSLR giá rẻ tốt nhất 2017
- MUA SẮM TẬN NƠI TẶNG NGAY QUÀ HẤP DẪN THÁNG 11 TẠI BINHMINHDIGITAL
- Top máy ảnh Mirrorless giá rẻ tốt nhất 2017
- Những cảm xúc lẫn lộn về độ “hot” của tân binh Canon EOS 200D
Copyright © 2015 CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÂN PHỐI BÌNH MINH
GPDKKD số 0310697334, cấp ngày 17/03/2011 tại Sở kế hoạch và Đầu tư TP.Hồ Chí Minh
info@binhminhdigital.com
Địa chỉ trụ sở: Điểm công nghiệp Tân Hội, Xã Tân Hội, Huyện Đan Phượng, Hà Nội
Địa điểm kinh doanh: Số 2 ngõ 111 Láng Hạ, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, Hà Nội
Show room:Toà Sarica B.002, Đường D9, Khu Đô Thị Sa La, Phường An Lợi Đông, TP. Thủ Đức (Quận 2 cũ)
Hồ Chí Minh,
Việt Nam,
700000