Samsung công bố TV QLED độ phân giải 8K đầu tiên tại triển lãm công nghệ IFA 2018

31/08/2018, 09:18 AM

Sau nhiều tin đồn, Samsung công bố TV QLED độ phân giải 8K đầu tiên tại triển lãm công nghệ IFA 2018 với mẫu TV QLED 8K Q900R. Đây là chiếc TV đầu bảng mới nhất của Samsung với kích thước màn hình lớn, độ phân giải hình ảnh 8K.

 

Trong sự kiện CES hồi đầu năm nay, Samsung từng gây kinh ngạc tại CES với mẫu Q9S dùng AI để nâng mọi video lên độ phân giải 8K, giải quyết được vấn đề thiếu video đầu vào chất lượng 8K hiện tại. Tại sự kiện IFA đang diễn ra ở Berlin, Đức. Samsung đã giữ lời hứa khi trình làng  không chỉ một một chiếc TV, mà là một series 8K có tên Q900R. Dòng TV QLED 8K đầu tiên của Samsung sẽ bước ra thị trường sớm hơn hẳn những dự kiến đưa ra hồi đầu năm nay.

Đây là một bước đột phá mới của công ty Hàn Quốc với chất lượng hình ảnh chuẩn 8K. Với bốn kích thước màn hình lớn (65 inch, 75 inch, 82 inch và 85 inch), Samsung TV QLED 8K sở hữu hàng loạt các cải tiến cho chất lượng 8K như tính năng Real 8K Resolution, Q HDR 8K và bộ xử lý lượng tử Quantum Processor 8K chắc chắn sẽ mang tới chất lượng hình ảnh chi tiết cực cao.

 

Theo ông Jongsuk Chu, Phó Chủ tịch Cấp cao mảng Kinh doanh màn hình hiển thị của Samsung cho biết: “Việc ra mắt TV QLED 8K tích hợp công nghệ 8K AI Upscaling là một phần tất yếu trong tầm nhìn của chúng tôi hướng về tương lai của màn hình hiển thị” .

TV Samsung Q900R được trang bị độ phân giải chuẩn 8K có khả năng cung cấp độ sáng tối đa lên đến 4,000 nit, vốn là tiêu chuẩn của các studio phim ảnh. Model này tạo ra số lượng điểm ảnh gấp 4 lần so với một chiếc TV UHD 4K và gấp 16 lần so với một chiếc TV Full HD. Tính năng Q HDR 8K ứng dụng công nghệ HDR10+ (Dải tương phản mở rộng) cho phép tối ưu mức độ sáng của TV và mang đến màu sắc và hình ảnh nguyên bản.

Để giải quyết bài toán thiếu nội dung 8K, Q900R trang bị trang bị trí tuệ nhân tạo (AI). Từ các nội dung trên dịch vụ phát trực tuyến cho đến thiết bị set-top box, HDMI, USB hay thậm chí các nội dung phát từ điện thoại, Bộ Xử lý Lượng Tử 8K (Quantum Processor 8K) đều nhận biết và nâng cấp nội dung lên chất lượng tương đương 8K.

Bên cạnh đó, Q900R còn sở hữu công nghệ tương phản Direct Full Array Elite giúp nâng cao độ tương phản và kiểm soát ánh sáng đèn nền một cách chính xác, cũng như tính năng 100% Color Volume với khả năng hiển thị được 100% dải màu giúp người dùng tận mắt chiêm ngưỡng hàng tỷ sắc màu tinh khiết nhất từ trước đến nay. Đây sẽ là một điểm mạnh của Q900R so với các đối thủ trong nhóm TV cao cấp.

Ngoài ra, các tính năng phục vụ cho cuộc sống, như chế độ hình nền Ambient Mode, góp phần giúp TV hòa hợp vào không gian sống thông qua hiển thị những bức ảnh đẹp, thông tin thời tiết, tin tức và hơn thế nữa trên màn hình. Cáp quang siêu mảnh One Invisible Connection với độ dài tiêu chuẩn là 5m, kết hợp dây cáp quang và dây nguồn thành một, cho phép tự do bố trí chiếc TV bất cứ đâu. Tính năng thông minh như SmartThings mang đến cho Q900R khả năng cung cấp các thông tin hữu ích cho người dùng.

 

Dự kiến, sản phẩm có thể được bán vào tháng 9 năm nay tại một số thị trường. Hiện Samsung chưa công bố giá hay ngày lên kệ chính thức sản phẩm series TV QLED 8K mới. 

 

>>> Mua trả góp Tivi Samsung chính hãng, lãi suất thấp tại Binhminhdigital

 

 

 

 

Copyright © 2015 CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÂN PHỐI BÌNH MINH

GPDKKD số 0310697334, cấp ngày 17/03/2011 tại Sở kế hoạch và Đầu tư TP.Hồ Chí Minh
Trụ sở chính: 116 Nguyễn Văn Thủ, phường Đa Kao, quận 1, TP.Hồ Chí Minh, Việt Nam
Show room:Toà Sarica B.002, Đường D9, Khu Đô Thị Sa La, Phường An Lợi Đông, TP. Thủ Đức (Quận 2 cũ)
Hồ Chí Minh, Việt Nam, 700000