Cùng nhìn lại những ống kính Sony được ra mắt vào năm 2017

22/12/2017, 08:53 AM
Năm 2017 đã gần khép lại, đánh dấu một năm thành công rực rở của hãng máy ảnh Sony. Liên tiếp trong năm qua, Sony đã giới thiệu đến với người dùng những sản phẩm chất lượng, đánh dấu một kỷ nguyên mới trong ngành công nghiệp nhiếp ảnh. Hãy cùng điểm lại những ống kính Sony được ra mắt trong năm 2017.

Cùng nhìn lại những ống kính Sony được ra mắt vào năm 2017


Nếu như trước đây, rất nhiều người chơi phàn nàn về hệ thống ống kính Sony ngàm E vẫn còn rất ít và không đủ để đáp ứng cho nhu cầu ngày càng cao. Đến thời điểm này, chỉ trong năm 2017, Sony đang cho thấy khả năng chinh phục người chơi bằng những ống kính chất lượng có tiêu cự trải dài từ 12-400mm.

ỐNG KÍNH MỘT TIÊU CỰ

Được giới thiệu đến người chơi vào dịp đầu năm, đây là 2 mẫu ống kính dành cho máy ảnh Full-Frame A7series: FE 85mm f/1.8FE 100mm f/2.8 STF GM OSS.

Cùng nhìn lại những ống kính Sony được ra mắt vào năm 2017


   -Sony FE 85mm f/1.8
Được đánh giá chụp chân dung từ f/1.8 có bokeh đẹp nhờ cấu trúc 9 lá khẩu, một thấu kính tán xạ cực thấp điều chỉnh mức độ lệch màu, tăng độ rõ nét và chính xác màu sắc. Mô-tơ lấy nét êm mượt giảm thiểu tiếng động dịch chuyển khi quay video. Đây là ống kính có thể dùng với hệ máy cảm biến APSC với tiêu cự tương đương 127.5mm có mức giá phù hợp với nhiều người chơi.

Cùng nhìn lại những ống kính Sony được ra mắt vào năm 2017


   -Sony FE 100mm f/2.8 STF GM OSS
Là ống kính ứng dụng công nghệ STF (Smooth Trans Focus) có khả năng giúp cho hình ảnh có hiệu ứng bokeh mượt mà trong cả tiền cảnh và hậu cảnh. Cùng với hệ thống 11 lá khẩu, ống kính này giúp cho hình ảnh mang lại cảm giác chủ thể nổi bật hơn so với hậu cảnh một cách độc đáo. Ngoài thấu kính hiệu chỉnh quang sai và tăng độ rõ nét, ống kính này được phủ lớp Nano AR khử bóng ma và loé sáng khi gặp bối cảnh ánh sáng cường độ mạnh.

Ống kính cao cấp G-Master này có vòng chuyển đổi thay đổi khoảng cách lấy nét cận cảnh chụp macro/close-up đạt độ phóng đại tối đa 0.25x. Sony tích hợp OSS (Optical SteadyShot) giảm rung để tăng độ rõ nét ảnh cho ống kính này

ỐNG KÍNH GÓC RỘNG

Tiếp đến, Sony lại tiếp tục tung ra thị trường hai ống kính góc rộng cao cấp: Sony FE 12-24mm f/4 GSony FE 16-35mm f/2.8 GM.

Cùng nhìn lại những ống kính Sony được ra mắt vào năm 2017


   -Sony FE 12-24mm f/4 G
Là ống kính zoom góc rộng được thiết kế để sử dụng cho dòng máy cảm biến FF của Sony. Với những công nghệ độc đáo được Sony trang bị như tích hợp rất nhiều thấu kính đặc biệt để chỉnh sửa quang sai, tăng độ sắc nét, khử bóng ma tăng tương phản trong bối cảnh cường độ sáng mạnh. Hệ thống SSM tự động lấy nét một cách nhanh chóng và chính xác rất phù hợp với việc chụp ảnh tĩnh hay quay video. Ngoài ra, nó còn được thiết kế để chống chịu bụi bẩn hơn ẩm giúp cho các nhiếp ảnh gia có thể yên tâm tác nghiệp trong các điều kiện khắc nghiệt.

Cùng nhìn lại những ống kính Sony được ra mắt vào năm 2017


   -Sony FE 16-35mm f/2.8 GM
Là ống kính zoom góc rộng “khủng” được Sony trang bị hầu như những công nghệ mới nhất của mình vào đó. Từ các loại thấu kính đặc biệt để chỉnh sửa sai lệch màu, tăng độ rõ nét, khử bóng mờ tăng tương phản, hệ thống lá khẩu lên đến 11 cho bokeh mềm mại ấn tượng hơn, các lớp tráng phủ AR và Fluor chống bám vân tay bụi bẩn cũng được tích hợp...

ỐNG KÍNH TELE

Cùng nhìn lại những ống kính Sony được ra mắt vào năm 2017
>>> Xem thêm bài viết:  Sắm gì chụp tết?

   -Sony FE 100-400mm f / 4.5-5.6 GM OSS
Bên thềm sự kiện ra mắt máy ảnh mirrorless cao cấp Sony a9, Sony lại tiếp tục làm cho người chơi thêm một sự bất ngờ khi giới thiệu ống kính tele FE 100-400mm f / 4.5-5.6 GM OSS. Đây là ống kính Sony ngàm E có tiêu cự dài nhất hiện tại, người dùng còn có thể tăng thêm với teleconverter 1.4x và 2x để có tiêu cự mở rộng tới 800mm do chính Sony sản xuất.

Ống kính được thiết kế nhiều thấu kính đặc biệt nhằm đạt độ phân giải cao nhất, độ sắc nét cùng với các hiệu chỉnh sai lệch màu của các thấu kính và tráng phủ đặc biệt Nano khi chụp dưới ánh sáng gắt. Ống kính cũng được thiết kế vật lý hỗ trợ tối ưu cho việc quay video.

ỐNG KÍNH ĐA DỤNG

Năm 2017 có lẽ là năm của hãng máy ảnh Sony khi họ tiếp tục cho ra mắt chiếc máy ảnh cao cấp Sony A7R III với thêm một ống kính đa dụng cao cấp khác Sony FE 24-105mm f/4 G OSS.

Cùng nhìn lại những ống kính Sony được ra mắt vào năm 2017
 

Tiêu cự 24-105 là tiêu cự phổ biến cho các hoạt động chụp ảnh hàng ngày mà các nhiếp ảnh gia luôn mong muốn. Từ các thể loại phong cảnh cho tới tele tầm trung đều được tích hợp trong ống kính này. Với nhiều thấu kính đặc biệt xử lý độ sai lệch màu, méo, giảm khử bóng ma, loé sáng, tăng tương phản và độ rõ nét hình ảnh với hệ thống lấy nét DSS của Sony cũng như cơ chế giảm rung OSS, đây là ống kính nhận được nhiều sự quan tâm nhất cho tới thời điểm này.

>>> Tìm hiểu thêm về mua máy ảnh trả góp tại Thế giới điện máy Bình Minh Digital.

Copyright © 2015 CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÂN PHỐI BÌNH MINH

GPDKKD số 0310697334, cấp ngày 17/03/2011 tại Sở kế hoạch và Đầu tư TP.Hồ Chí Minh
Trụ sở chính: 116 Nguyễn Văn Thủ, phường Đa Kao, quận 1, TP.Hồ Chí Minh, Việt Nam
Show room:Toà Sarica B.002, Đường D9, Khu Đô Thị Sa La, Phường An Lợi Đông, TP. Thủ Đức (Quận 2 cũ)
Hồ Chí Minh, Việt Nam, 700000