Những mẫu loa kiểm âm tốt được dùng nhiều nhất hiện nay 2020

03/07/2020, 15:08 PM

Có thể thấy, những chiếc loa kiểm âm đóng vai trò rất quan trọng trong việc cung cấp âm thanh chất lượng tốt cho việc sản xuất nhạc. Vì vậy lựa chọn một chiếc loa kiểm âm phù hợp là việc làm rất cần thiết. Vậy bạn đã lựa chọn cho mình được dòng loa kiểm âm tốt nhất chưa? Nếu chưa thì 5 ứng cử viên được Bình Minh Digital giới thiệu sau chắc sẽ mang đến cho bạn một sản phẩm ưng ý nhất.

1. Yamaha HS8

Yamaha, là một trong những công ty thiết bị âm nhạc nổi tiếng nhất, một lần nữa cho thấy họ không hề thua kém các hãng thiết bị âm thanh khác trong phân khúc loa kiểm âm phòng thu giá rẻ. Loa kiểm âm Yamaha HS8 là lựa chọn hàng đầu của nhiều nhà sản xuất âm nhạc và kỹ sư âm thanh chuyên nghiệp trên khắp thế giới.

HS8 là chiếc loa kiểm âm thế hệ kế tiếp của HS7 “đình đám” và cũng đã được duy trì tất cả các tính năng được ca ngợi và bổ sung thêm một vài tính năng nổi bật khác.

Loa woofer 8 inch, lớn hơn một chút so với loa HS7 mang đến cho người dùng nhiều khoảng không hơn cũng như phản hồi bass mạnh mẽ hơn. Trong khi thực hiện các thử nghiệm đối với model này, cửa hàng thiết bị âm thanh chính hãng thấy rằng âm thanh mà nó tạo ra đơn giản là rất đúng với những gì mà chúng tôi nghĩ phải có trong bản mix.

Một tính năng rất hữu ích mà chiếc loa Yamaha này sở hữu là cài đặt room and high-trim, bạn có thể bắt sóng âm để điều chỉnh âm thanh hoàn hảo phù hợp với kích thước của căn phòng bạn đang sử dụng loa.

 

> Mua hàng giá tốt: TẠI ĐÂY 

2. JBL 308P MKII

Một trong số những mẫu loa kiểm âm tốt nhất mà bạn chẳng thể nào bỏ qua, đó là 308P MKII. Đến từ thương hiệu JBL, 308P MKII hiện là một trong những mẫu loa kiểm âm được đánh giá tốt nhất hiện nay trên thị trường.

Mẫu loa JBL này có vẻ bề ngoài của thực sự bóng bẩy đến từng chi tiết nhỏ nhặt nhất, với lớp nhựa mặt trước lấp lánh bao quanh loa tweeter và loa wooer đem tới một sứ sang trọng, cuốn hút, tô đậm nên nét cuốn hút đẹp đẽ sang trong cho căn phòng của người dùng. 

Được trang bị bộ dẫn sóng JBL Image Control Waveguide và bộ chuyển đổi tinh tế, JBL 308P MKII cung cấp âm thanh chi tiết tuyệt đẹp, chính xác đến từng chi tiết.

Hãng JBL đã phải dầy công nghiên cứu tinh chỉnh loa tweeter và loa woofer để nhằm cung cấp đáp ứng tần số tuyến tính nhiều hơn ở những mức âm lượng cao, với loa tweeter 25mm và loa woofer 203mm cùng với 2 power amp Class D mạnh mẽ tùy chỉnh trên mỗi loa đem tới công suất lên tới 112W cho mỗi loa tweeter và loa woofer. 

Để phù hợp với kích thước và âm thanh của từng căn phòng, JBL 308P MkII cho phép người nghe điều chỉnh phản hồi sao cho phù hợp nhất với công tắc HF Trim 3 vị trí. Ngoài ra, kết nối linh hoạt cung cấp đầu vào XLR và 1/4 “TRS cân bằng với khả năng điều chỉnh độ nhạy đầu vào 4dBu / -10dBV, cũng là những ưu điểm làm nên thành công của dòng loa này.

> Mua hàng giá tốt: TẠI ĐÂY 

3. JBL 306P MKII

306P MKII là một trong những dòng loa kiểm âm nổi bật thuộc hãng JBL. Với thiết kế tiên tiến hiện đại, được trang bị những tính năng mạnh mẽ cấp bằng sáng chế và nhiều ưu thế vượt trội, loa kiểm âm JBL 306P MKII là giải pháp tuyệt vời cho các ứng dụng phòng thu mà bạn không nên bỏ qua.

306P MKII được trang bị củ loa woofer có đường kính 165mm. Đểm đặc biệt ở các củ loa woofer này là chúng đã được JBL tái cấu trúc từ trường giúp cải thiện mức độ nhiễu của từ trường xung quanh voice coil tuyệt hảo. Ngoài ra, đi kèm với JBL 306P MKII là 2 power amp Class D tích hợp mạnh mẽ, được JBL tinh chỉnh riêng cho từng loa nhằm phát huy tối đa sức mạnh của loa. 

Với công nghệ Waveguide Image Control Wave mới tuyệt vời của JBL được tích hợp trên loa – bạn sẽ trải nghiệm âm thanh và chất lượng chưa từng thấy cũng như độ tin cậy thực sự và hiệu suất chuyên nghiệp từ các Studio Monitors đáng kinh ngạc này.

306P MKII còn được xây đựng với khả năng cho phép phối ghép cực kỳ dễ dàng với nhiều kiểu phòng nghe khác nhau nhờ khả năng điều chỉnh phản hồi tần số qua các cụm phím ở mặt sau loa. Đây là sự tiện ích mà bạn chắc chắn sẽ nhận được với việc sử dụng những loa kiểm âm này. Có thể nói, ngoài chất lượng, sự sáng tạo và những tính năng cực kỳ mạnh mẽ, JBL 306P MKII còn được yêu thích bởi sự đa dụng, linh hoạt và tiện ích của chúng.

> Mua hàng giá tốt: TẠI ĐÂY 

4. Yamaha NS-B330

Đứng vị trí thứ 4 trong danh sách top loa kiểm âm tốt được dùng nhiều nhất hiện nay 2020 tiếp tục là một đại diện đến từ Yamaha với NS-B330.

Yamaha NS-B330 là dòng loa 2 củ cao cấp của có mức giá thành hợp lý được nhiều người dùng ưa chuộng. Dải tần số hỗ trợ 55 – 45kHz, khá rộng cho chất lượng âm chi tiết, rõ ràng.

Khả năng tái tạo âm Bass trầm vượt trội, tiếng Treble trong trẻo, hạn chế hiện tượng méo tiếng. Công suất RMS 40w, max đạt 120w cho phòng thu vừa và nhỏ.

Thiết kế nhỏ gọn, linh hoạt kết hợp với nhiều thiết bị âm thanh, phụ kiện âm nhạc. Dòng loa phù hợp cho nhu cầu nghe nhạc chất lượng cao của nhiều người, đặt phòng làm việc, phòng đọc sách hiệu quả.

> Mua hàng giá tốt: TẠI ĐÂY 

5. JBL 305P MKII

JBL 305P MKII là cái tên cuối cùng mà Bình Minh Digital muốn gợi ý đến bạn hôm nay. Loa được thiết kế với bộ khuếch đại công suất Class D 82 Watt và sử dụng hoàn toàn là các linh kiện cao cấp. Một cặp đầu dò ở thế hệ mới hứa hẹn cải thiện đáng kể về độ phản hồi tín hiệu. Trong khi đó một slipstream port được thiết kế phía sau loa giúp tăng cường đáng kể hiệu suất âm thanh ở tần số thấp.

Cũng được trang bị công nghệ Waveguide nên loa cung cấp cho người dùng những âm thanh chi tiết và rõ nét với điểm ngọt rộng và độ sâu tuyệt vời trong các bản ghi âm. Điều đó cho phép âm thanh phát ra từ những chiếc loa này chi tiết và tinh tế đến nỗi bạn hoàn toàn có thể nghe rõ chúng trong một không gian âm thanh hỗn tạp dày đặc. Đây là một tính năng có thể nói là không gì lý tưởng hơn cho công việc sản xuất âm thanh chuyên nghiệp.

Với 305P MKII bạn có thể tự điều chỉnh âm thanh theo nhu cầu của bạn. Bộ điều chỉnh Boundary EQ giúp bạn chống lại sự tăng trưởng quá mức của âm trầm khi cộng hưởng với bề mặt phòng. Trong khi đó công tắc HF Trim cho bạn 3 tùy chọn để điểu khiển dải tần số cao. Giúp bạn thực hiện việc điều chỉnh dễ dàng phù hợp với từng thiết kế của phòng và đạt được âm thanh mà bạn mong muốn.

Cung cấp cả đầu vào XLR cân bằng và 1/4 “TRS và độ nhạy đầu vào + 4dBu / -10dBV có thể điều chỉnh, 305P MkII cung cấp các tùy chọn kết nối chuyên nghiệp, linh hoạt để cung cấp thiết lập dễ dàng trong khi duy trì tích hợp tín hiệu của bạn.

> Mua hàng giá tốt: TẠI ĐÂY 

Bình Minh Digital vừa hoàn thành xong bài đánh giá 5 mẫu loa kiểm âm tốt được dùng nhiều nhất hiện nay 2020. Bạn thích nhất model nào trong 5 mẫu trên đây? Hãy để lại ý kiến của bạn cho Bình Minh Digital biết ở phần bình luận bên dưới nhé.

Hiện tất cả các mẫu loa trên đều đang có giá ưu đãi tại Bình Minh Digital, nhanh chân đặt mua trong thời gian này để hưởng những mức giá ưu đãi nhất nhé! Việc của bạn là mua hàng giao hàng tận nhà cứ để Bình Minh lo!

Copyright © 2015 CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÂN PHỐI BÌNH MINH

GPDKKD số 0310697334, cấp ngày 17/03/2011 tại Sở kế hoạch và Đầu tư TP.Hồ Chí Minh
Trụ sở chính: 116 Nguyễn Văn Thủ, phường Đa Kao, quận 1, TP.Hồ Chí Minh, Việt Nam
Show room:Toà Sarica B.002, Đường D9, Khu Đô Thị Sa La, Phường An Lợi Đông, TP. Thủ Đức (Quận 2 cũ)
Hồ Chí Minh, Việt Nam, 700000