5 điều đáng để kỳ vọng ở ngành công nghiệp máy ảnh trong năm 2018

15/01/2018, 01:07 AM
Bước sang năm 2018 với nhiều biến động về cuộc chạy đua trong ngành công nghiệp hình ảnh. Sự thay đổi nhanh chóng của nhu cầu người dùng, cộng với sự xuất hiện của nhiều công nghệ mới khiến việc sản xuất máy ảnh chắc chắn sẽ phải tạo ra những giá trị chưa từng có để đảm bảo sự sống còn của mình. Do đó, có 5 điều đáng để chúng ta kỳ vọng ở ngành công nghiệp máy ảnh trong năm 2018:


1. Sẽ có hệ thống Mirrorless tiên tiến từ Canon và Nikon

Rũ bỏ sự bảo thủ và ánh hào quang đã từng đè bẹp đối thủ trước đây, trong vài năm gần đây cả Canon và Nikon đều nhận ra sự thật là Mirrorless đang dần chiếm lấy thị phần của DSLE – hệ thống đã giúp cả hai hãng này từng chiếm lĩnh thị trường trong quá khứ. Cùng với việc ra mắt A9 và A7R III, Sony đã trở thành cái tên hot nhất trên thị trường máy ảnh chuyên nghiệp trong năm 2017. Trước đó, cả Canon và Nikon đều tuyên bố sẽ sớm ra mắt những chiếc Mirrorless tốt nhất của mình để cạnh tranh cùng đối thủ. Mặc dù Canon EOS M5 là một sản phẩm được đánh giá cao, nó vẫn không giúp hãng này nhanh chóng chiếm lòng tin người tiêu dùng. Trong khi đó Nikon với chiếc 1 J5 đã bị thua thiệt hoàn toàn trước các đối thủ chuyên về Mirrorless. 
5 điều đáng để kỳ vọng ở ngành công nghiệp máy ảnh trong năm 2018
Tuy nhiên, dù bị thua thiệt nhưng cả hai ông lớn DSLR đều có lợi thế về dải lens tele tiêu cự tầm xa, là những sản phẩm mà Sony, Fujifilm hay Olympus đều bị thiếu hụt nặng. Việc Nikon công bố sẽ mắt Mirrorless full-frame trong năm 2018 và những tin đồn về Mirrorless full-frame của Canon càng làm cho ta có thể tin rằng: sẽ được trên tay những model Mirrorless tốt nhất với hệ thống ống kính chất lượng và đa dạng từ DSLR.


2. Sự vươn lên của những hãng sản xuất thứ ba

Trước đây, nhắc tới ống kính hay các phụ kiện của những bên thứ ba thì người dùng có cái nhìn không thực sự thiện cảm. Nhưng trong vài năm qua, Tamron và Sigma đã xây dựng thương hiệu của họ với trọng tâm về chất lượng hơn là giá cả. Kết quả thu được khá đáng chú ý - cho các nhiếp ảnh gia lựa chọn ống kính nhiều hơn, thường là thời gian với chất lượng cao hơn với giá rẻ hơn so với các hãng sản xuất máy ảnh. 
5 điều đáng để kỳ vọng ở ngành công nghiệp máy ảnh trong năm 2018
Và bên cạnh đó, sự nổi lên của các thương hiệu Hàn Quốc và Trung Quốc như Samyang, Rokinon và Yongnuo đã gây sốc cho nhiều nhiếp ảnh gia với giá rẻ hơn đáng kể trong khi vẫn duy trì được hình ảnh và chất lượng của sản phẩm.

Những thương hiệu này đã giúp người dùng có sự lựa chọn thiết bị với chi phí thấp hơn, trong khi tính năng và chất lượng hình ảnh có thể cạnh tranh sòng phẳng cùng hàng chính hãng. Tiêu biểu nhất trong số các tên tuổi này là dòng ống kính Sigma Art được xây dựng với chất lượng rất cao. Các ống kính dòng này của Sigma được tin dùng bởi khá nhiều nhiếp ảnh gia nổi tiếng. Ta có quyền hy vọng các hãng này sẽ tiếp tục thúc đẩy khả năng sản xuất của mình.


3. Tối ưu các chuẩn kết nối không dây cho máy ảnh

Sự tiện lợi của Smartphone khiến nhiều người sử dụng thay cho máy ảnh không chỉ ở ngoại hình nhỏ gọn, nó còn nằm ở việc có thể kết nối Wi-fi, bluetooth và NFC – là những chuẩn không dây giúp chia sẻ hình ảnh nhanh chóng lên mạng xã hội hay giữa các thiết bị với nhau. Điện thoại của bạn có thể chụp một bộ ảnh tĩnh, ảnh toàn cảnh tự động, video 240fps, video 4k và nhiều hơn nữa, và sau đó truyền tải tất cả dữ liệu đó vào dịch vụ lưu trữ đám mây trong vòng vài giây.
5 điều đáng để kỳ vọng ở ngành công nghiệp máy ảnh trong năm 2018
Có một thực tế là việc chuyển ảnh từ máy ảnh chuyên dụng sang điện thoại thông qua Bluetooth hoặc WiFi vẫn khá là tệ. Hầu hết các ứng dụng nhà sản xuất máy ảnh có giao diện người dùng trông giống như chúng đã lỗi thời so với smartphone chừng 10 năm, hay gặp lỗi khi truyền tải, và dễ bị hỏng. Một loại thiết bị khác là đèn Flash không dây cũng thường đòi hỏi phải có các bộ điều khiển bổ sung mới có thể hoạt động hiệu quả. 

Chắc chắn các nhà sản xuất phải tính tới phương án này nếu còn muốn tiếp tục bán được nhiều sản phẩm hơn trong tương lai.


4. Xuất hiện thêm các model Medium format
5 điều đáng để kỳ vọng ở ngành công nghiệp máy ảnh trong năm 2018
Sự ra mắt của chiếc Fujifilm GFX 50S cùng Hasselblad X1D đã chứng minh rằng các máy ảnh cảm biến lớn hơn mức Full-frame nếu được bán với giá tốt sẽ được ủng hộ nhiều hơn. Lợi thế của chúng là cho ra hình ảnh với khả năng khử nhiễu tốt, chất lượng hình ảnh tuyệt vời và khả năng thể hiện các chi tiết khá ấn tượng. Hy vọng rằng trong năm 2018 sẽ có thêm nhiều máy ảnh Medium format được phát triển với giá thành cạnh tranh hơn nữa.


5. Những phụ kiện độc lạ

Việc thiếu sót các phụ kiện nhiếp ảnh có thể là một sự thiệt thòi cho các tay máy. Chúng ta có những chân máy cực bền bỉ, ổn định máy hoàn hảo và cực kỳ nhẹ nhàng. Chúng ta cũng có những bộ chống rung cầm tay – thiết bị vô cùng cần thiết khi mà xu hướng quay phim bằng máy ảnh đang nở rộ trên toàn thế giới. Ngoài ra, một sự kết hợp giữa chân máy và bộ chống rung cầm tay có thể tạo ra các phụ kiện hỗ trợ quay phim vô cùng tuyệt vời, giống như thiết bị có tên Glidearm mà bạn có thể nhìn thấy ở đoạn video này: 



Một phụ kiện khác cũng không kém phần thú vị đó là LifePixel – cho phép chuyển đổi DSLR từ máy ảnh thường sang khả năng chụp ảnh hồng ngoại độc đáo:



Những nhu cầu của người dùng vẫn đang ngày một vươn lên, và nhiếp ảnh lấy sự sáng tạo làm tiêu chí tồn tại sẽ cần tới nhiều phụ kiện hỗ trợ nữa. Nên có thể bạn sẽ có nhiều “đồ chơi” hơn nữa cho các hoạt động cần tới máy ảnh.

>>> Hiện Thế Giới Điện Máy Binh Minh Digital đang có chính sách mua trả góp máy ảnh chính hãng tại các chi nhánh Đà Nẵng, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Nha Trang và các chi nhánh khác trên toàn quốc. Đặc biệt, chúng tôi đang có chương trình khuyễn mãi mua máy ảnh trúng quà tặng rất hấp dẫn tại showroom 110 Điện Biên Phủ, P. Đa Kao, Q.1, TP Hồ Chí Minh. Showroom với không gian rộng rãi và thiết bị đầy đủ sẽ làm bạn hài lòng:
5 điều đáng để kỳ vọng ở ngành công nghiệp máy ảnh trong năm 2018
Hãy đến với chúng tôi để được phục vụ chu đáo và tận tình hết mức.

Copyright © 2015 CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÂN PHỐI BÌNH MINH

GPDKKD số 0310697334, cấp ngày 17/03/2011 tại Sở kế hoạch và Đầu tư TP.Hồ Chí Minh
Trụ sở chính: 116 Nguyễn Văn Thủ, phường Đa Kao, quận 1, TP.Hồ Chí Minh, Việt Nam
Show room:Toà Sarica B.002, Đường D9, Khu Đô Thị Sa La, Phường An Lợi Đông, TP. Thủ Đức (Quận 2 cũ)
Hồ Chí Minh, Việt Nam, 700000