2018 sẽ tiếp tục là năm bùng nổ của những chiếc máy ảnh mirrorless

26/06/2018, 03:20 AM

Một chiếc máy ảnh DSLR đã từng là cách duy nhất để có được những hình ảnh đẹp nhất. Nhưng câu chuyện đó đã khác đi trong thời điểm này, khi mà những chiếc máy ảnh mirrorless đã dần dần chiếm ưu thế.  Mới chỉ nửa năm 2018 mà chúng ta đã liên tiếp chứng kiến sự ra mắt của những chiếc mirrorless từ các hãng như: Sony a7III , Canon M50 , Panasonic GX9 và mới đây nhất là chiếc máy ảnh Fujifilm X-T100. Chắc hẳn rằng 2018 sẽ tiếp tục là năm bùng nổ của những chiếc máy ảnh mirrorless

2018 sẽ tiếp tục là năm bùng nổ của những chiếc máy ảnh mirrorless

  •  Những dấu hiệu tăng trưởng của máy ảnh mirrorless

Máy ảnh không gương lật đã nhảy vọt trong vài năm qua, và những ưu điểm còn lại của máy ảnh DSLR sẽ sớm bị xói mòn bởi những tiến bộ với CSC. Máy ảnh mirrorless mới nhất của Sony - A9 - cung cấp cảm biến full frame 24,2MP, 20 khung hình / giây với theo dõi AE / AF, 693 điểm AF và ổn định hình ảnh 5 trục. Màn trập điện tử cho phép tốc độ chụp nhanh hơn nhiều, không bị mất kính ngắm, hoạt động im lặng và tốc độ màn trập nhanh hơn nhiều. Về lý thuyết chiếc máy ảnh này đã tốt hơn mọi thứ mà một chiếc DSLR có khả năng cung cấp.

2018 sẽ tiếp tục là năm bùng nổ của những chiếc máy ảnh mirrorless

DSLR vẫn có dung lượng pin lớn hơn - một yếu tố quan trọng nếu bạn là một nhiếp ảnh gia làm việc ở các địa điểm từ xa, cách xa điểm sạc. Tuy nhiên, máy ảnh mirrorless thường cung cấp tốc độ chụp nhanh hơn, nhỏ hơn và nhẹ hơn và thường có thông số kỹ thuật video ấn tượng.

Các số liệu thống kê từ Hiệp hội Sản phẩm Máy ảnh & Hình ảnh (CIPA) trở lại điều này; trong ngắn hạn, doanh số bán DSLR giảm và máy ảnh không gương lật tăng 12%.

Canon và Nikon là 2 tên tuổi gạo cội về những chiếc máy ảnh DSLR  không còn có thể ngồi yên trong khi Sony , Fuji , Panasonic và Olympus làm cho doanh số bán hàng của họ tăng trưởng nhờ những chiếc máy ảnh không gương lật. Và họ bắt đầu có những bước đi gấp rút để theo kịp.

  •  Những tên tuổi lớn trong ngành nhiếp ảnh đã có những bước đi tích cực…
2018 sẽ tiếp tục là năm bùng nổ của những chiếc máy ảnh mirrorless

Panasonic đã kiên định tiếp tục phát hành các mô hình ấn tượng, như máy ảnh Lumix GX8 có cả ổn định hình ảnh cơ thể và quang học. Olympus đã tạo dấu ân thích hợp riêng của mình với các bộ phận hiện đại kết hợp với phong cách retro với loạt máy ảnh PEN và OM-D của họ cập nhật thiết kế từ các máy ảnh analog cổ điển của với các bộ phận kỹ thuật số.

Nikon và Canon cũng đã tự tạo ra những chiếc máy ảnh không gương lật. Tuy nhiên, các lựa chọn của Nikon đã bị chỉ trích vì có cảm biến nhỏ hơn nhiều so với đối thủ cạnh tranh, khiến chúng trở nên khó bán. Còn dòng Canon EOS M của Canon vẫn đang trên đường tiếp cận tích cực với người dùng.

Dòng Alpha của máy ảnh Sony được cho là chiếc máy ảnh mirrorless bán chạy nhất mọi thời đại và đã theo sát nó với a6300 cung cấp 425 điểm lấy nét tự động phát hiện pha, cùng với cảm biến 24MP, quay video 11 hình / giây và chế độ video 4K.

Pentax cũng đã có một số bước tiến trong phân khúc này, với các mẫu K-01 và Q-S1 đáng chú ý nhất, nhưng có vẻ như công ty đang tập trung vào phạm vi DSLR của nó trong thời điểm này.

Cũng trong năm nay, hầu như tất cả các giám đốc điều hành của các hãng máy ảnh lớn có mặt tại sự kiện CP+ dường như đồng ý về một điều: full-frame mirrorless sẽ trở thành tiêu chuẩn, và nó sẽ xảy ra khá sớm

Copyright © 2015 CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÂN PHỐI BÌNH MINH

GPDKKD số 0310697334, cấp ngày 17/03/2011 tại Sở kế hoạch và Đầu tư TP.Hồ Chí Minh
Trụ sở chính: 116 Nguyễn Văn Thủ, phường Đa Kao, quận 1, TP.Hồ Chí Minh, Việt Nam
Show room:Toà Sarica B.002, Đường D9, Khu Đô Thị Sa La, Phường An Lợi Đông, TP. Thủ Đức (Quận 2 cũ)
Hồ Chí Minh, Việt Nam, 700000