Điểm mặt những mẫu máy ảnh Mirrorless nổi bật nhất năm 2019

19/12/2019, 10:26 AM

Có thể thấy 2019 là năm bùng nổ của mảng mirrorless khi nhiều hãng đã tung ra rất nhiều mẫu máy ảnh chất lượng khác nhau. Sau đây cùng đến với bài viết những mẫu máy ảnh Mirrorless nổi bật nhất năm 2019 để xem cái tên nào đã và đang  “làm mưa là gió” trên thị trường nhiếp ảnh nhé!

Nikon Z50

Nikon Z50 là một phiên bản rút gọn, nhỏ gọn hơn về ngoại hình lẫn cấu hình so với chiếc Nikon Z6 và Z7, với giá thành mềm hơn, phần nào cũng giúp nó có thể tiếp cận được với những người dùng phân khúc thấp hơn của Nikon hay có thể cạnh tranh trực tiếp cùng các đối thủ lâu năm như Sony, Fujifilm hay Canon M.

Z50 được trang bị cảm biến 21MP BSI CMOS APS-C như trên chiếc Nikon D500, sử dụng chip xử lý hình ảnh EXPEED 6 mới của Nikon cùng khả năng lấy nét theo pha trên cảm biến. Dãi ISO từ 100-51200 (mở rộng đến 204,800).

Khác với đàn anh Z6 và Z7, trên chiếc Nikon Z50 này không được tích hợp khả năng chống rung trên thân máy, nếu muốn chống rung thì bạn bắt buộc phải sử dụng những ống kính được tích hợp chống rung trên ống kính mà thôi. Máy ảnh Nikon mới này có khả năng chụp ảnh nhanh liên tục 11fps khi lấy nét liên tục. Hệ thống lấy nét lai 209 điểm AF bao phủ khoảng 87% bề rộng khung hình theo chiều ngang và 85% theo chiều dọc. Nikon Z50 là chiếc máy ảnh crop đầu tiên của Nikon được tích hợp khả năng lấy nét theo khuôn mặt hoặc lấy nét theo mắt Eye-Detection AF.

>> Mua ngay: tại đây 

Canon EOS RP

EOS RP sở hữu một thiết kế nhỏ hơn và nhẹ hơn rất nhiều có trọng lượng khoảng 485 gram. Với tính chất nhỏ nhẹ như vậy, chiếc máy ảnh EOS RP đã bị lược bỏ đi màn hình LCD theo dõi các thông số nằm ở trên đỉnh cùng thanh đa chức năng. Dù vậy, màn hình LCD nằm phía sau vẫn có thể lật ra, cho phép người dùng có nhiều góc nhìn khi chụp hơn.

Cảm biến CMOS full frame 26.2 triệu điểm ảnh lớn hơn được trang bị và đáp ứng độ cân bằng lý tưởng giữa ảnh xuất có độ phân giải cao, hiệu suất thực thi trong điều kiện thiếu sáng và các khả năng tốc độ cao. Khi kết hợp với bộ xử lý DIGIC 8, EOS RP đạt dải nhạy sáng ISO 100-40000, mở rộng được đến ISO 50-102400 để làm việc trong nhiều điều kiện ánh sáng đa dạng. Tốc độ chụp liên tiếp nhanh đến 5 ảnh/giây hỗ trợ chụp các chủ thể di chuyển.

Chiếc máy ảnh Canon này tự hào với Eye Detection AF có thể dò và lấy nét đồng tử của chủ thể. Đặc biệt hữu ích khi chụp ảnh góc rộng với ống kính khẩu độ lớn, luôn đảm bảo mắt của chủ thể được lấy nét – rất lý tưởng khi chụp chân dung.

>> Mua ngay: tại đây

Sony A7R IV

Sony A7R IV là chiếc máy nâng cấp cho chiếc Sony A7R III ra mắt 2 năm trước đó với đặc tính nổi bật nhất là nâng cấp thế hệ cảm biến Exmor R lên độ phân giải đến 61MP. Vẫn tiếp tục định hướng về độ phân giải cao nhưng vẫn đem lại hiệu suất hoạt động ấn tượng nhờ phần cứng có khả năng lấy nét liên tục thời gian thực, chụp liên tục 10 fps và quay phim 4K HDR, hướng đến nhiều đối tượng khách hàng sử dụng hơn.

Với nâng cấp hệ cảm biến Exmor R lên độ phân giải rất cao 61MP tương đương với những chuẩn máy ảnh cảm biến Medium Format hiện nay và cũng đang giữ vị trí máy ảnh không gương lật cảm biến Fullframe có độ phân giải lớn nhất trên thế giới tính đến hiện tại.

>> Mua ngay: tại đây

Sony A6600

Là chiếc máy ảnh “flagship” nằm trong phân khúc A6000 series, Sony A6600 mang đến một loạt các nâng cấp mạnh mẽ về cả hiệu năng lẫn thiết kế. Đồng thời, với nhiều tính năng đổi mới, chiếc máy ảnh này đang được dự đoán sẽ “oanh tạc” giới công nghệ khiến bạn háo hức mong chờ để cầm trên tay dòng sản phẩm chất lượng này.

Mẫu máy ảnh Sony này trang bị cảm biến Exmor CMOS 24.2MP định dạng APS-C với nhiều cải tiến cho chất lượng hình ảnh mượt mà, rõ nét. Độ nhiễu tối thiểu và ISO từ 100 - 32000 đồng thời có thể mở rộng thành ISO 100 - 102400 để làm việc trong điều kiện ánh sáng yếu. Cảm biến được thiết kế độc đáo, sử dụng dây đồng mỏng, mạch xử lý nâng cao và LSI mặt trước được tăng cường để hỗ trợ khả năng thu thập ánh sáng, giảm nhiễu và tăng tốc độ đọc, có lợi hơn trong việc quay video.

Bên cạnh đó, khi kết hợp với bộ xử lý hình ảnh BIONZ X mới có tốc độ nhanh hơn 1.8 lần so với A6500. Nhờ vậy, tốc độ chụp liên tục hàng đầu là 11 khung hình/ giây với AF và AE, cho phép ghi 16 bit với đầu ra tệp thô 14 bit đem lại thang màu, tone màu rộng hơn.

A6600 hỗ trợ khả năng quay phim tối đa ở mức 4K@30 fps 100 Mbps, bao gồm các profile màu quen thuộc như S-log3, HLG (HDR). Nâng cấp lớn nhất của dòng A6600 so với A6500 nằm ở việc thay đổi loại pin NP-FZ100 đang được sử dụng cho dòng A7III và A7RIV, điều này đã giúp cho khả năng chụp của máy tăng lên 810 tấm (CIPA) so với 350 tấm trước đây.

>> Mua ngay: tại đây

Fujifilm X-T30

Chỉ nặng 383 gram đây là chiếc máy lý tưởng cho tín đồ xê dịch, mang vác máy theo suốt hành trình mà không vướng víu, nặng nề. Ẩn sau thân hình nhỏ gọn nhưng X-T30 lại khiến dân tình trầm trồ nhờ loạt thông số, tính năng ấn tượng.

Cụ thể, chiếc máy ảnh Fujifilm này được trang bị cảm biến 26.1MP X-Trans CMOS BSI với dải ISO từ 80-51200 giống với X-T3 và vi xử lý X-Processor bốn nhân để có thể lấy nét tốc độ cao. Bạn có thể chụp 8 khung hình/giây (8 FPS) ở chế độ màn trập cơ, và 30 khung hình/giây (30 FPS) ở màn trập điện tử, một con số quá ấn tượng đúng không nào?

Ngoài ra, hệ thống lấy nét lại trên X-T30 cung cấp 425 điểm với độ bao phủ là toàn bộ khung hình và có khả năng bắt nét gương mặt chủ thể là cực kỳ nhanh và vượt trội hoàn toàn so X-T3, máy có thể nhận diện khuôn mặt và mắt một cách thông minh. X-T30 xứng đáng là người kế nhiệm hoàn hảo, thậm chí là có cải tiến vượt mặt cả đàn anh X-T3.

Xét về khả năng quay phim, Fujifilm X-T30 là chiếc máy video 4K 30fps chuẩn đầu ra 10-bit 4:2:2 (HDMI) hoặc 8-bit 4:2:0 (thẻ nhớ SD). Chất lượng quay video của X-T30 vẫn ở mức cao cấp, khi máy có thể đọc được toàn bộ cảm biến 6K và nén xuống để tạo video 4K, nên độ chi tiết sẽ cao hơn so với những máy chỉ quay 4K thông thường.

>> Mua ngay: tại đây

Fujifilm X-Pro 3 

Fujifilm X-Pro3 là phiên bản cao nhất của dòng máy cảm biến APS-C của Fujifilm, kế thừa thiết kế cổ điển từ hai đàn anh là chiếc X-Pro1 ra mắt từ tháng 2/2012 và X-Pro2 ra mắt vào tháng 3/2016 được rất nhiều người ưa thích với phong cách rangerfinder cổ điển. X-Pro3 ra đời với những cải tiến về công nghệ mới của Fujifilm.

Fujifilm X-Pro3 là chiếc máy ảnh tạo cảm giác cầm cái máy phim rangerfinder nhiều nhất nhờ thay đổi thiết kế của màn hình LCD, giúp tập trung cho việc ngắm chụp trực tiếp bằng khung ngắm hơn là nhìn vào cái màn hình như các máy kỹ thuật số hiện nay. Điểm khác biệt so với X-Pro1 và X-Pro2 chính là màn hình LCD cảm ứng được giấu đi, gập vào bên trong và mặt lưng có màn hình nhỏ hiển thị chế độ giả lập phim hoặc chế độ hiển thị với các thông số, khi dùng LCD lớn thì phải lật ra, có thể nghiêng góc 180º xuống dưới.

Thay vì sử dụng các kim loại truyền thống như nhôm hay hợp kim magie để làm khung máy thì bây giờ, họ đã đầu tư chất liệu mới để làm thân máy chắc chắn hơn, X-Pro3 được trang bị chất liệu titan nguyên khối như trên một số máy phim cao cấp ngày xưa để làm mặt trên và mặt đế máy, khung máy bên trong vẫn là hợp kim magie, giúp máy có thêm độ bền và khả năng chống ăn mòn. Có hai phiên bản màu sắc khác nhau được trang bị thêm công nghệ làm cứng bề mặt Duratect giúp tăng độ bền và lớp hoàn thiện cao cấp.

>> Mua ngay: tại đây

Olympus OM-D E-M5 Mark III

E-M5 Mark III được trang bị với cảm biến ảnh Live MOS 20.4MP với bộ xử lý hình ảnh TruePic VIII của Olympus và bộ xử lý kép 4 nhân cho tốc độ xử lý hình ảnh nhanh hơn y như trên chiếc OM-D E-M1 Mark II. Hệ thống lấy nét được nâng cấp từ hệ thống lấy nét 81 điểm lên hệ thống lấy nét theo pha trên cảm biến với 121 điểm lấy nét Dual F.A.S.T. AF cho khả năng lấy nét chính xác hơn, ngay cả các trường hợp khó như chụp chuyển động nhanh, các điều kiện thiếu sáng hay khó lấy nét…

Nâng cấp quan trọng khác trên E-M5 Mark III bao gồm khả năng chống rung quang học 5 trục cực kỳ kiệu quả với khả năng chống rung cao lên đến 5.5 stops và đến 6.5 stops (với Sync IS) như trên OM-D E-M1 Mark II khi được gắn chung với các ống kính M.Zuiko Digital có chống rung trong ống kính. Về tốc độ, máy ảnh Olympus này có khả năng chụp nhanh liên tục đến 10fps với màn trập cơ với AF/AE tracking, 30fps với màn trập điện tử khi khóa sáng và khóa nét.

>> Mua ngay: tại đây

Panasonic Lumix S1

Panasonic Lumix S1 sở hữu cảm biến 24.2 MP, khả năng quay phim 4K/30p với khả năng thu dữ liệu từ toàn bộ diện tích cảm biến. Trong khi với định dạng 4K/60p thì máy sẽ chỉ sử dụng phần diện tích lấy hình tương ứng với chuẩn APS-C. Lumix S1 cũng hỗ trợ khả năng quay Full HD 180 fps xuất ra dưới định dạng 29,97p tốc độ 1/6 lần file gốc. S1 còn có tuỳ chọn nâng cấp để có khả năng quay định dạng 10-bit 4:2:2 trong tương lai.

Về khả năng chụp ảnh, máy ảnh Panasonic có chế độ multi-shot High Resolution tạo ra được bức ảnh có độ phân giải 96 MP. Ngoài khả năng chụp từ 6 đến 9 khung hình / giây, máy con hỗ trợ khả năng chụp ảnh 60 fps ở kích thước ảnh APS-C 8 MP hay 30 fps ở độ phân giải 18 MP. Panasonic Lumix S1 sử dụng chung ngàm ống kính L-mount với dòng máy DSLR của Leica cũng như Sigma.

>> Mua ngay: tại đây

Panasonic Lumix S1R

Lumix S1R được thiết kế hướng tới những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp do vậy trang bị cảm biến CMOS Full-frame 47.3 megapixel tạo ra hình ảnh với độ chi tiết chân thực đến đáng kinh ngạc. Theo Panasonic thì đây là chiếc máy không gương lật Fullframe có độ phân giải cao nhất trên thị trường, cùng với đó là khả năng khử nhiễu tốt tạo nên các bức ảnh sắc nét kể cả trong điều kiện thiếu sáng. 

Nhờ sự kết hợp giữa công nghệ cảm biến mới và động cơ Venus của Panasonic, bạn có thể quay video lên đến 4K60p UHD và thời gian ghi không giới hạn của thẻ nhớ. Ngoài ra, các chế độ ghi tốc độ cao cho UHD 4K60, với phát lại 30 khung hình/giây và Full HD 180 khung hình / giây, với phát lại 30 khung hình / giây, cung cấp chuyển động chậm hơn 2 lần và 6 lần. S1R còn có thể màng đến những thước phim mượt mà và tự nhiên ngay cả những cảnh chuyển động nhanh. 

Giúp đạt được độ sắc nét tối đa khi chụp ảnh cầm tay, Panasonic Lumix S1R được trang bị công nghệ ổn định hình ảnh Dual IS 2 với cảm biến 5 trục 5 điểm dừng với ổn định hình ảnh 2 trục dựa trên ống kính để bù cho phạm vi chuyển động rộng hơn để hiển thị sắc nét hơn, hình ảnh rõ ràng hơn. Dual IS 2 trục mang lại khả năng sử dụng tốc độ màn trập hơn tới 6 điểm tele.

>> Mua ngay: tại đây

Sony A9 Mark II

Sony A9 II là phiên bản nâng cấp của "khủng long" Sony A9 ra mắt 2 năm trước đó, nhưng A9 Mark 2 thực tế không phải là một bản nâng cấp mang nhiều đột phá vì những gì mà A9 hiện tại đang có vẫn được Sony cập nhật tính năng thông qua các bản cập nhật firmware.

Tuy thế, với mục tiêu hướng đến nhóm nhiếp ảnh chuyên dụng, A9 II nôi bật với khả năng chụp và xử lý ảnh tốc độ cao nhờ trải nghiệm chụp ảnh không bị chớp đen, giúp việc nắm bắt đối tượng chuyển động dễ dàng hơn. A9 II cũng là chiếc máy sở hữu công nghệ cảm biến ảnh tiên tiến nhất của Sony là Stacked BSI-CMOS. Cùng với phần cứng, máy có khả năng chụp và lưu ảnh nhanh hơn bất kỳ dòng máy A7 nào hiện có.

Dòng Alpha 9 vẫn là flagship của hệ máy ảnh full-frame không gương lật của Sony nhắm vào khả năng chụp chuyển động nhanh nhờ tận dụng sức mạnh của cảm biến và vi xử lý mạnh mẽ.

>> Mua ngay: tại đây

Trên đây là top máy ảnh mirrorless “đáng đồng tiền bát gạo” nhất ở thời điểm hiện tại mà chúng tôi muốn gợi ý cho bạn. Các bạn hãy tham khảo và chọn cho mình một chiếc máy ảnh ưng ý nhất nhé!

>> Liên hệ Binhminhdigital để được tư vấn và nhận những ưu đãi mới nhất khi mua trả góp máy ảnh và các phụ kiện nhiếp ảnh khác.

 

 

 

 

 

 

Copyright © 2015 CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÂN PHỐI BÌNH MINH

GPDKKD số 0310697334, cấp ngày 17/03/2011 tại Sở kế hoạch và Đầu tư TP.Hồ Chí Minh
Trụ sở chính: 116 Nguyễn Văn Thủ, phường Đa Kao, quận 1, TP.Hồ Chí Minh, Việt Nam
Show room:Toà Sarica B.002, Đường D9, Khu Đô Thị Sa La, Phường An Lợi Đông, TP. Thủ Đức (Quận 2 cũ)
Hồ Chí Minh, Việt Nam, 700000